ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
Customer Satisfaction Survey
#1
Posted 25 December 2008 - 04:48 PM
แต่ลูกค้ามี Coment ให้บรษัทปรับปรุงเรื่องการให้บริการ เช่น
* Improve speed of response
* Improve คุณภาพของรถที่จัดส่ง
* ลดราคา
บลา บลา บลา เป็นต้น
ถามเพื่อน ๆ ว่า ในกรณีต่างๆ เหล่านี้ ควรจะต้องทำอย่างไร
1. ออก CAR
2. ออก PAR
3. แยกวิเคราะห์เป็นในแต่ละกรณี
4. หรือว่าทำอะไรดี
#2
Posted 25 December 2008 - 09:46 PM
การจะออก CAR ดูเหมือนไจไม่เหมาะสมน่ะ อีกอย่าง ถ้า survey เรื่องราคาแล้วได้คะแนนน้อย ก็อย่าตกใจไปออก CAR ให้กันล่ะ
ส่วนใหญ่ก็มักจะประเมินให้แบบนี้ เผื่อเราจะลดราคาให้บ้าง ทั้งๆที่กำไรเราก็อาจจะน้อยอยู่แล้ว (อย่ากังวลผลเรื่องราคา)
ดังนั้น ข้อแนะนำอื่นๆ จากลูกค้า อาจพิจารณาออก PAR ให้ปรับปรุงก็ได้ครับ เพราะดู comment แล้ว ก็เป็นปัญหาที่เกิดจากตัวเราเอง
น่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#3
Posted 26 December 2008 - 07:22 AM
ทั้งที่สินค้าของเราก็คุณภาพดีแสนดี ราคาก็ถูก หน้าตาเซลส์ก็สวยๆ หล่อๆ พูดจาไพเราะเสนาะหู แต่ก็ยังจะบีบให้เราลดราคา ทำ Cost Breakdown หรืออะไรต่อมิอะไรอีกสารพัดแล้วแต่ท่านจะหามาได้น่ะครับ
แต่อย่างไรก็ดี เมื่อได้รับ comment จากลูกค้า (ซึ่งผมมีความเห็นว่ามันสำคัญกว่าคะแนนที่ได้จากแบบสำรวจอีกนะ) ควรจะเอาใจใส่มากๆ ครับ ให้รีบนำเข้าสู่การพิจารณาของฝ่ายบริหารเลยครับ ให้ท่านตัดสินใจลงมาตามลำดับขั้นว่าควรทำอย่างไร จากนั้นก็เก็บบันทึกการตัดสินใจนั้นไว้ เอาไปเป็นหลักฐานในการทำ Management Review ได้อีกต่างหาก
การทำเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าเราให้ความสำคัญกับลูกค้าด้วย เป็นหลักฐานสำหรับข้อ 5.2 Customer Focus อีกหนึ่งอย่างครับ
#4
Posted 26 December 2008 - 08:09 AM
เข้าที่ประชุมใน การประชุมทบทวนของฝ่ายบริหารเลยครับ
ผมก็เคยทำแบบนี้เหมือนกันอ่ะครับ
#5
Posted 26 December 2008 - 08:22 AM
และก็ถือเป็นอีกหนึ่ง Input ตามข้อกำหนด แต่ควรจะเป็นผลที่ได้มีการวิเคราะห์มาแล้ว
kampawa@gmail.com
#6
Posted 26 December 2008 - 09:59 AM
และก็ถือเป็นอีกหนึ่ง Input ตามข้อกำหนด แต่ควรจะเป็นผลที่ได้มีการวิเคราะห์มาแล้ว
ควรนำเรื่องเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการปรับปรุงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ส่วนเรื่องราคา พูดยากครับ ลูกค้าก็อยากซื้อของราคาถูกแต่มีคุณภาพ พูดยากครับ บางทีเป็นเรื่องนโยบาย
เรื่องของภาวะเศรษฐกิจ
ไม่ควรออก car/par ครับ
#7
Posted 29 December 2008 - 11:50 AM
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#8
Posted 06 January 2009 - 08:55 AM
แยกพิจารณาเป็น case by case ดีกว่ามั้ยจ๊ะ...
เพราะในกรณีนี้ ฝ่ายขายเค้าก็คงต้องการบริการลูกค้าให้พอใจมากที่สุด แต่จะต้องดูถึงความเป็นไปได้ว่าแต่ละฝ่ายจะต้องปรับปรุงขึ้นอย่างไรบ้าง ก็ต้องขอความร่วมมือกับทุก ๆ ฝ่ายละจ๊ะ อย่างนี้ต้องให้ผู้บริหารพิจารณา สั่งการไปเลยคับท่าน....(เป็น co-or ก็ต้องคอยประสานงา...น..อย่างนี้แหละ... )
ตอบช้าไปรึเปล่าเนี่ย เค้าไปกันถึงไหนถึงไหนแล้ว....แหะ ๆ เพิ่งกลับมาน่ะ....
Be open to learning new lessons even if they contradict the lessons you learned yesterday.
#9
Posted 11 June 2009 - 09:20 PM
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users