Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

ความแตกต่างระหว่าง Continuous Improvement กับ Continual Improvement


  • This topic is locked This topic is locked
6 replies to this topic

#1 DooK

DooK

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,511 posts
  • Gender:Male
  • Location:บางแสน

Posted 07 October 2008 - 02:47 PM

ไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อบอกครับ

แต่อยากจะให้ช่วยแชร์ความรู้กันว่า มันต่างกันยังไง ไอ้สองตัวนี้ เพราะมีอาจารย์บอกไว้หลายสำนักเหลือเกิน

ตัวนึงบอกไว้ในเวอร์ชั่นเก่า อีกตัวเวอร์ชั่นปัจจุบัน

แชร์ความรู้กันหน่อยนะครับ
ลายเซ็น

#2 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,136 posts
  • Gender:Male

Posted 07 October 2008 - 03:11 PM

QUOTE(DooK @ Oct 7 2008, 02:47 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อบอกครับ

แต่อยากจะให้ช่วยแชร์ความรู้กันว่า มันต่างกันยังไง ไอ้สองตัวนี้ เพราะมีอาจารย์บอกไว้หลายสำนักเหลือเกิน

ตัวนึงบอกไว้ในเวอร์ชั่นเก่า อีกตัวเวอร์ชั่นปัจจุบัน

แชร์ความรู้กันหน่อยนะครับ



ความหมายเหมือนกันเป็น ADJ. เหมือนกันแต่คำหลังเหมือนกับเน้นให้ต้องต่อเนื่องอย่างถาวร เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่ช่วงใดช่วงหนึ่ง ตาม concept PDCA อย่างจริงจัง rolleyes.gif
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#3 จอมโจรจอมใจ

จอมโจรจอมใจ

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,276 posts
  • Gender:Male

Posted 07 October 2008 - 04:43 PM

QUOTE(iso_man @ Oct 7 2008, 03:11 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ความหมายเหมือนกันเป็น ADJ. เหมือนกันแต่คำหลังเหมือนกับเน้นให้ต้องต่อเนื่องอย่างถาวร เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่ช่วงใดช่วงหนึ่ง ตาม concept PDCA อย่างจริงจัง rolleyes.gif


continuous improvement ให้นึกถึงกราฟเส้น ที่เติบโตตั้งชันอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่มีการพักเหนื่อย
ในขณะที่

continual improvement เป้นการเติบโตเป็นขั้นบันได (คือเมื่อได้เป้าหมายที่ 1 แล้วก็ maintain ให้อยู่ในระดับนั้นซักระยะนึงก่อน จากนั้นจึงพัฒนาไปสู่เป้าหมายที่ 2 เมื่อถึงแล้วก็ maintain เอาไว้ และพัฒนาไปสู่ขั้นที่ 3 เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

พอจะนึกภาพออกมั้ยครับ
"

#4 Toppy ('o')

Toppy ('o')

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 2,562 posts
  • Gender:Male
  • Location:AMATANAKORN

Posted 07 October 2008 - 04:59 PM

มีแต่ระดับอาจารย์มาตอบทั้งนั้นเลย

ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ

top741@hotmail.com  :excited: 


#5 DooK

DooK

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,511 posts
  • Gender:Male
  • Location:บางแสน

Posted 07 October 2008 - 08:23 PM

QUOTE(จอมโจรจอมใจ @ Oct 7 2008, 04:43 PM) <{POST_SNAPBACK}>
continuous improvement ให้นึกถึงกราฟเส้น ที่เติบโตตั้งชันอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่มีการพักเหนื่อย
ในขณะที่

continual improvement เป้นการเติบโตเป็นขั้นบันได (คือเมื่อได้เป้าหมายที่ 1 แล้วก็ maintain ให้อยู่ในระดับนั้นซักระยะนึงก่อน จากนั้นจึงพัฒนาไปสู่เป้าหมายที่ 2 เมื่อถึงแล้วก็ maintain เอาไว้ และพัฒนาไปสู่ขั้นที่ 3 เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

พอจะนึกภาพออกมั้ยครับ


นึกภาพก็พอจะออกล่ะครับ

แต่ใครเป็นคนกำหนด? ถูกต้องหรือเปล่า? อ้างอิงไว้ตรงไหนยังไงล่ะครับ?

ไม่ได้กวนนะครับ แต่อยากจะให้เคลียร์ ให้ชัดเจนว่ามันเป็นวัตถุประสงค์ที่เปลี่ยน Wording นี้จริงๆ
ลายเซ็น

#6 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,136 posts
  • Gender:Male

Posted 08 October 2008 - 09:43 AM

QUOTE(DooK @ Oct 7 2008, 08:23 PM) <{POST_SNAPBACK}>
นึกภาพก็พอจะออกล่ะครับ

แต่ใครเป็นคนกำหนด? ถูกต้องหรือเปล่า? อ้างอิงไว้ตรงไหนยังไงล่ะครับ?

ไม่ได้กวนนะครับ แต่อยากจะให้เคลียร์ ให้ชัดเจนว่ามันเป็นวัตถุประสงค์ที่เปลี่ยน Wording นี้จริงๆ


อยู่ในภาคของ process approach ใน Model of a process-based quality management system ซึ่งด้าน input :customer requirement
in process: management responsibility resource management product realization and measurement analysis and improvement สุดท้าย output: Customer satisfaction (เป้าหมายสูงสุดของระบบ) rolleyes.gif
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#7 teeo

teeo

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 135 posts
  • Gender:Male
  • Location:Neotronica (Thailand)

Posted 11 October 2008 - 11:17 AM

เก่งๆ กันทั้งนั้น
ขอบคุณมากๆ ครับ
นี่ซิ ถึงจะเรียกว่า เป็นสังคมชาว ISO Thai




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users