ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

วันที่ 7 ตุลาคม นี้ CB จะเข้ามาตรวจค่ะ
Started by
Akiko
, Oct 03 2008 01:54 PM
9 replies to this topic
#1
Posted 03 October 2008 - 01:54 PM
พึ่ง Audit ไปล่าสุด คือ ช่วง เดือน ก.ย. แล้วผล Audit ออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ และก็มีปัญหาว่า พอถึงกำหนดการแก้ไข Auditor ไปติดตามผลการแก้ไข พบว่ายังไม่มีการดำเนินการ ก็ต้องออก CAR ใหม่ไป ตรงนี้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าคะ เราทำตามระบบ แต่เหมือนระบบการแก้ไขของเรามันไม่ค่อยได้ผล พอไปติดตามผล ก็ยังไม่ได้ทำ จะเป็นอะไรมั๊ยคะเนี่ย
** ปัญหาภายในองค์กร ที่หน่วยงานไม่ถูกกัน ทำให้คนประสานงานทำงานลำบากค่ะ บางครั้งเค้าไม่คุยกัน โยนมาที่คนกลางเลย กลายเป็นเราเป็นตัวกลางไปเลย
** ปัญหาภายในองค์กร ที่หน่วยงานไม่ถูกกัน ทำให้คนประสานงานทำงานลำบากค่ะ บางครั้งเค้าไม่คุยกัน โยนมาที่คนกลางเลย กลายเป็นเราเป็นตัวกลางไปเลย
#2
Posted 03 October 2008 - 02:03 PM
สุดท้ายก็คือต้องพึ่ง QMR ค่ะ แต่ถ้า CAR ยังปิดไม่ได้ ก็เรียกว่า ใบCer ก็ออกไม่ได้เหมือนกัน ผู้บริหารคงไม่ยอมใช่มั๊ยคะ
ขั้นตอนของการแก้ อย่างของ natts จะมีการเรียกประชุม CAR คือหน่วยงานไหนที่ได้รับ ก็จะถูกเชิญประชุม แล้วสรุปให้เป็นเรื่องเดียวกัน คือกำหนดผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน และวันที่ปิด
แต่ Auditor เขาก็จะมีกำหนดส่งเอกสารกลับนี่คะ ทั้งนี้ QMR ต้องเป็น lead ค่ะ
ถ้าไม่เป็นผล ก็บันทึกไปใน management review เลยค่ะ ว่ามันเป็นมาอย่างไร
#3
Posted 03 October 2008 - 02:11 PM
QUOTE(Akiko @ Oct 3 2008, 01:54 PM) <{POST_SNAPBACK}>
พึ่ง Audit ไปล่าสุด คือ ช่วง เดือน ก.ย. แล้วผล Audit ออกมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ และก็มีปัญหาว่า พอถึงกำหนดการแก้ไข Auditor ไปติดตามผลการแก้ไข พบว่ายังไม่มีการดำเนินการ ก็ต้องออก CAR ใหม่ไป ตรงนี้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าคะ เราทำตามระบบ แต่เหมือนระบบการแก้ไขของเรามันไม่ค่อยได้ผล พอไปติดตามผล ก็ยังไม่ได้ทำ จะเป็นอะไรมั๊ยคะเนี่ย
** ปัญหาภายในองค์กร ที่หน่วยงานไม่ถูกกัน ทำให้คนประสานงานทำงานลำบากค่ะ บางครั้งเค้าไม่คุยกัน โยนมาที่คนกลางเลย กลายเป็นเราเป็นตัวกลางไปเลย
** ปัญหาภายในองค์กร ที่หน่วยงานไม่ถูกกัน ทำให้คนประสานงานทำงานลำบากค่ะ บางครั้งเค้าไม่คุยกัน โยนมาที่คนกลางเลย กลายเป็นเราเป็นตัวกลางไปเลย
ส่งเรื่องให้ QMR พิจารณาหาแนวทางการแก้ไข แต่หากไม่ได้ผลส่งเรื่องเข้าที่ประชุมฝ่ายบริหารให้ตัดสินใจ เนื่องจากอยู่ในหัวข้อการทบทวนของผู้บริหาร เรื่อง สถานะการแก้ไขและป้องกัน ในส่วนหนึ่งของเรื่องคือการค้างการแก้ไขที่จะทำให้ระบบไม่เกิดการปรับปรุง สุดท้ายองค์กรนั่นแหละจะประสบปัญหาลูกค้าหาย คนงานออกบ่อย ผู้ทำระบบขาดขวัญและกำลังใจในการทำงาน สู้ๆๆๆ

การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#4
Posted 03 October 2008 - 02:16 PM
คือว่า ไม่รู้ว่ากลัวมากไปหรือเปล่า ก็พยายามตามให้ปิด cAR. น่ะค่ะ แล้วไปปิดแล้วมันยังไม่เรียบร้อย พอดีเป็นเรื่องของ สินค้าใน Stock ยอดยังไม่ UPdate เนื่องจากสินค้ามีการเคลือนไหวบ่อยมาก เบิกแล้วพอไม่ใช้ก็เอามาคืน พอดีระบบสินค้าคงคลังของเรายังไม่เข้าที่เข้าทางน่ะค่ะ ก็เลยเป็นปัญหา ก็เลยต้องปิด CAR แล้วเปิดใหม่ แต่ใจนึงก็รู้สึกหวั่นใจยังไงบอกไม่ถูก กลัวจะมีปัญหาตอนที่ CB เข้ามา
กลัวจนกลายเป็นความระแวงแล้วค่ะ
กลัวจนกลายเป็นความระแวงแล้วค่ะ
#5
Posted 04 October 2008 - 05:00 PM
จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ... เพราะแมวเองก็เพิ่งโดนตรวจไปเมื่อวันที่ 18-19 กันยายน นี้เอง โดย
เป็น CB จาก TUV NORD โดน NC เรื่องเอกสารทางราชการเรื่องขยะ (แบบ สก.3) และขยะพลาสติก
นี่ก็ยังตามแก้อยู่เลยค่ะ....
ลืมบอกไป ของแมวเป็นการตรวจทั้ง 3 ระบบ คือ ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 และ OHSAS 18001:1999 เผอิญว่ายังไม่ได้ตามข่าว ครั้งนี้ก็เลยตรวจ OHSAS Version เดิมไปก่อน
เนี่ยก็รอผลสรุปของ ISO 9001:2008 อยู่ ว่าวันที่ 7/10/51 นี้ ผลการประชุมจะออกมาแบบไหน เพราะถ้าประกาศใช้แล้ว แมวก็จะปรับระบบเอกสารทั้งหมด ให้สอดคล้องกับระบบใหม่เลย
อ้อ... เข้าใจนะว่าตอนนี้เป็นอย่างไร... เพราะแมวก็ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว .... ทำ OT เกือบเที่ยงคืนทุกวันเลยละ
เป็น CB จาก TUV NORD โดน NC เรื่องเอกสารทางราชการเรื่องขยะ (แบบ สก.3) และขยะพลาสติก
นี่ก็ยังตามแก้อยู่เลยค่ะ....
ลืมบอกไป ของแมวเป็นการตรวจทั้ง 3 ระบบ คือ ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 และ OHSAS 18001:1999 เผอิญว่ายังไม่ได้ตามข่าว ครั้งนี้ก็เลยตรวจ OHSAS Version เดิมไปก่อน
เนี่ยก็รอผลสรุปของ ISO 9001:2008 อยู่ ว่าวันที่ 7/10/51 นี้ ผลการประชุมจะออกมาแบบไหน เพราะถ้าประกาศใช้แล้ว แมวก็จะปรับระบบเอกสารทั้งหมด ให้สอดคล้องกับระบบใหม่เลย
อ้อ... เข้าใจนะว่าตอนนี้เป็นอย่างไร... เพราะแมวก็ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว .... ทำ OT เกือบเที่ยงคืนทุกวันเลยละ
#6
Posted 06 October 2008 - 12:53 PM
QUOTE(numaw @ Oct 4 2008, 05:00 PM) <{POST_SNAPBACK}>
จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ... เพราะแมวเองก็เพิ่งโดนตรวจไปเมื่อวันที่ 18-19 กันยายน นี้เอง โดย
เป็น CB จาก TUV NORD โดน NC เรื่องเอกสารทางราชการเรื่องขยะ (แบบ สก.3) และขยะพลาสติก
นี่ก็ยังตามแก้อยู่เลยค่ะ....
ลืมบอกไป ของแมวเป็นการตรวจทั้ง 3 ระบบ คือ ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 และ OHSAS 18001:1999 เผอิญว่ายังไม่ได้ตามข่าว ครั้งนี้ก็เลยตรวจ OHSAS Version เดิมไปก่อน
เนี่ยก็รอผลสรุปของ ISO 9001:2008 อยู่ ว่าวันที่ 7/10/51 นี้ ผลการประชุมจะออกมาแบบไหน เพราะถ้าประกาศใช้แล้ว แมวก็จะปรับระบบเอกสารทั้งหมด ให้สอดคล้องกับระบบใหม่เลย
อ้อ... เข้าใจนะว่าตอนนี้เป็นอย่างไร... เพราะแมวก็ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว .... ทำ OT เกือบเที่ยงคืนทุกวันเลยละ
เป็น CB จาก TUV NORD โดน NC เรื่องเอกสารทางราชการเรื่องขยะ (แบบ สก.3) และขยะพลาสติก
นี่ก็ยังตามแก้อยู่เลยค่ะ....
ลืมบอกไป ของแมวเป็นการตรวจทั้ง 3 ระบบ คือ ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 และ OHSAS 18001:1999 เผอิญว่ายังไม่ได้ตามข่าว ครั้งนี้ก็เลยตรวจ OHSAS Version เดิมไปก่อน
เนี่ยก็รอผลสรุปของ ISO 9001:2008 อยู่ ว่าวันที่ 7/10/51 นี้ ผลการประชุมจะออกมาแบบไหน เพราะถ้าประกาศใช้แล้ว แมวก็จะปรับระบบเอกสารทั้งหมด ให้สอดคล้องกับระบบใหม่เลย
อ้อ... เข้าใจนะว่าตอนนี้เป็นอย่างไร... เพราะแมวก็ผ่านช่วงนั้นมาแล้ว .... ทำ OT เกือบเที่ยงคืนทุกวันเลยละ
OT เที่ยงคืน ระวังรวยนะครับ อิอิ
ดูแลสุภาพด้วย
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#7
Posted 06 October 2008 - 02:05 PM
เห็นด้วยกับทุกคนครับ ผมขอเสนอแนะนิดหนึ่ง การที่ทีมงานไม่แก้ CAR ควรจะสอบถามว่าเกิดจากอะไร เช่น อาจจะไม่ทราบ
แนวทางการแก้ไข ( ก็จัดพี่เลี้ยงเข้าช่วย ) หรือ CAR ที่ได้รับอาจจะไม่ตรงประเด็นทำให้คนที่รับ CAR ไป ไม่ยากตอบ
( ก็ควรให้ QMR ช่วยตรวจสอบอีกครั้ง ) หรือเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเขาเอง ทำให้คนที่รับ CAR ไปก็
ไม่อยากตอบ ผมแนะนำว่าพูดคุยกันในทีมงานดีที่สุดครับ เพราะในองค์กรย่อมจะเข้าใจซึ่งกันและกัน
แนวทางการแก้ไข ( ก็จัดพี่เลี้ยงเข้าช่วย ) หรือ CAR ที่ได้รับอาจจะไม่ตรงประเด็นทำให้คนที่รับ CAR ไป ไม่ยากตอบ
( ก็ควรให้ QMR ช่วยตรวจสอบอีกครั้ง ) หรือเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเขาเอง ทำให้คนที่รับ CAR ไปก็
ไม่อยากตอบ ผมแนะนำว่าพูดคุยกันในทีมงานดีที่สุดครับ เพราะในองค์กรย่อมจะเข้าใจซึ่งกันและกัน
#8
Posted 09 October 2008 - 08:30 AM
Audit เป็นงัยมั่งครับ ชิวชิวมั้ย
#9
Posted 09 October 2008 - 10:16 AM
ที่บริษัท เราก็เป็นค่ะ QMR ไม่ใส่ใจเท่าไร
ส่วนใหญ่ CAR CB ทุกหน่วยงานโยนมาให้ ISO คิดแนวทางการแก้ไข
ถ้าให้เค้าหาแนวทางเองก็ไม่ยอม..พอเราคิดให้ก็ไม่ยอมปฏิบัิิตืตามที่เราเขียนตอบ CB
ต้องตามจี้...ตามจิกก็เท่านั้น จนเราต้องทำเอง make เองสะ
มันเหมือนน้ำท่วมปากนะค่ะ ถ้า QMR ไม่ใส่ใจ และไมมีบารมีพอก็จะเหนื่อยสำหรับส่วนกลางอย่างเราๆ
เราคิดว่าถ้าผู้บริหารไม่เข้าใจและเห็นระบบ ISO 9001 เป็นเพียงเครื่องหมายการค้าเท่านั้น
ไม่สนใจว่าระบบฯ จะเป็นประโยชน์อะไรต่อบริษัทฯ พลอยทำให้ทุกหน่วยงานเห็นการ IQA เป็นเรื่องเสียเวลา
นี้กะว่าคงหมดความอดทนเท่านี้ละค่ะ
แต่ข้อดีที่ได้รับก็คือ ทำให้เราได้เรียนรู้งานมากค่ะ และพัฒนาศักยภาพมากขึ้น
เปิดวิศัยทัศน์เรามากขึ้น ปีกกล้าขาแข็งพร้อมบิน
ส่วนใหญ่ CAR CB ทุกหน่วยงานโยนมาให้ ISO คิดแนวทางการแก้ไข
ถ้าให้เค้าหาแนวทางเองก็ไม่ยอม..พอเราคิดให้ก็ไม่ยอมปฏิบัิิตืตามที่เราเขียนตอบ CB
ต้องตามจี้...ตามจิกก็เท่านั้น จนเราต้องทำเอง make เองสะ
มันเหมือนน้ำท่วมปากนะค่ะ ถ้า QMR ไม่ใส่ใจ และไมมีบารมีพอก็จะเหนื่อยสำหรับส่วนกลางอย่างเราๆ
เราคิดว่าถ้าผู้บริหารไม่เข้าใจและเห็นระบบ ISO 9001 เป็นเพียงเครื่องหมายการค้าเท่านั้น
ไม่สนใจว่าระบบฯ จะเป็นประโยชน์อะไรต่อบริษัทฯ พลอยทำให้ทุกหน่วยงานเห็นการ IQA เป็นเรื่องเสียเวลา
นี้กะว่าคงหมดความอดทนเท่านี้ละค่ะ
แต่ข้อดีที่ได้รับก็คือ ทำให้เราได้เรียนรู้งานมากค่ะ และพัฒนาศักยภาพมากขึ้น
เปิดวิศัยทัศน์เรามากขึ้น ปีกกล้าขาแข็งพร้อมบิน
#10
Posted 11 October 2008 - 11:13 AM
QUOTE(Kanoknuy @ Oct 9 2008, 10:16 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ที่บริษัท เราก็เป็นค่ะ QMR ไม่ใส่ใจเท่าไร
ส่วนใหญ่ CAR CB ทุกหน่วยงานโยนมาให้ ISO คิดแนวทางการแก้ไข
ถ้าให้เค้าหาแนวทางเองก็ไม่ยอม..พอเราคิดให้ก็ไม่ยอมปฏิบัิิตืตามที่เราเขียนตอบ CB
ต้องตามจี้...ตามจิกก็เท่านั้น จนเราต้องทำเอง make เองสะ
มันเหมือนน้ำท่วมปากนะค่ะ ถ้า QMR ไม่ใส่ใจ และไมมีบารมีพอก็จะเหนื่อยสำหรับส่วนกลางอย่างเราๆ
เราคิดว่าถ้าผู้บริหารไม่เข้าใจและเห็นระบบ ISO 9001 เป็นเพียงเครื่องหมายการค้าเท่านั้น
ไม่สนใจว่าระบบฯ จะเป็นประโยชน์อะไรต่อบริษัทฯ พลอยทำให้ทุกหน่วยงานเห็นการ IQA เป็นเรื่องเสียเวลา
นี้กะว่าคงหมดความอดทนเท่านี้ละค่ะ
แต่ข้อดีที่ได้รับก็คือ ทำให้เราได้เรียนรู้งานมากค่ะ และพัฒนาศักยภาพมากขึ้น
เปิดวิศัยทัศน์เรามากขึ้น ปีกกล้าขาแข็งพร้อมบิน
ส่วนใหญ่ CAR CB ทุกหน่วยงานโยนมาให้ ISO คิดแนวทางการแก้ไข
ถ้าให้เค้าหาแนวทางเองก็ไม่ยอม..พอเราคิดให้ก็ไม่ยอมปฏิบัิิตืตามที่เราเขียนตอบ CB
ต้องตามจี้...ตามจิกก็เท่านั้น จนเราต้องทำเอง make เองสะ
มันเหมือนน้ำท่วมปากนะค่ะ ถ้า QMR ไม่ใส่ใจ และไมมีบารมีพอก็จะเหนื่อยสำหรับส่วนกลางอย่างเราๆ
เราคิดว่าถ้าผู้บริหารไม่เข้าใจและเห็นระบบ ISO 9001 เป็นเพียงเครื่องหมายการค้าเท่านั้น
ไม่สนใจว่าระบบฯ จะเป็นประโยชน์อะไรต่อบริษัทฯ พลอยทำให้ทุกหน่วยงานเห็นการ IQA เป็นเรื่องเสียเวลา
นี้กะว่าคงหมดความอดทนเท่านี้ละค่ะ
แต่ข้อดีที่ได้รับก็คือ ทำให้เราได้เรียนรู้งานมากค่ะ และพัฒนาศักยภาพมากขึ้น
เปิดวิศัยทัศน์เรามากขึ้น ปีกกล้าขาแข็งพร้อมบิน
นั่นแหละครับ เราต้องวางเกณฑ์มาตรฐานให้เราเองครับ
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users