Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

U.S.FDA เตือนต่ออายุจดทะเบียนโรงงานภายในสิ้นปี 59


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 20 September 2016 - 09:04 PM

U.S.FDA เตือนต่ออายุจดทะเบียนโรงงานภายในสิ้นปี 59

 

         U.S.FDA เตือน โรงงานผลิต-แปรรูปอาหาร-อาหารสัตว์ ส่งออกสหรัฐฯ ต่ออายุการจดทะเบียนโรงงาน ผ่านระบบ FURLS ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 31 ธันวาคม 2559 ก่อนถูกถอนการอนุญาต-ระงับนำเข้า เผยเตรียมใช้แบบฟอร์มใหม่ในอนาคตอันใกล้
           
         องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (U.S.FDA) ได้ประกาศแจ้งเตือนสถานประกอบการผลิต-แปรรูปอาหารและอาหารสัตว์ที่จดทะเบียนในระบบ FDA Unified Registration and Listing System (FURLS) หรือ FDA Industry System เตรียมต่ออายุการจดทะเบียนระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 31 ธันวาคม 2559 
            
         มาตรา 102 ของกฎหมายการปรับปรุงความปลอดภัยอาหารให้ทันสมัย (Food Safety Modernization Act: FSMA) ได้กำหนดให้สถานประกอบการที่ผลิตหรือส่งออกสินค้าอาหารไปจำหน่ายในสหรัฐฯ ต้องต่ออายุการจดทะเบียนสถานประกอบทุก 2 ปี (biennial renewal) ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีเลขคู่ โดยเริ่มใช้ระบบดังกล่าวเป็นครั้งแรกในปี 2012 (2555)  

        สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการปรับปรุงข้อมูลเพิ่มเติม อาทิ แก้ไขรายการสินค้าที่ผลิต ผ่านฟอร์ม Update Facility Registration จะต้องดำเนินการต่ออายุการจดทะเบียนก่อน จึงจะสามารถเข้าใช้ฟอร์มดังกล่าวได้ และถ้าไม่ต่ออายุการจดทะเบียนภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ระบบจะยกเลิกการอนุญาตสถานประกอบการนั้นๆ โดยอัตโนมัติ
            
        นอกจากนี้ U.S.FDA แจ้งว่าทางหน่วยงานได้เตรียมเปลี่ยนแปลงแบบฟอร์มการจดทะเบียนสถานประกอบการ จากเดิมที่ใช้แบบฟอร์ม FDA 3537 เป็นแบบฟอร์มใหม่ที่สอดคล้องกับกฎหมาย 21 CFR Part 1 ซึ่งผ่านการปรับปรุงเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 ให้มีขั้นตอนตรวจสอบและยืนยันการปรับปรุงข้อมูลหรือต่ออายุการจดทะเบียน รวมทั้งข้อกำหนดในการเป็น U.S.Agent ซึ่ง U.S.FDA จะเร่งจัดทำคู่มือปฏิบัติงานและประกาศทางเว็บไซต์ต่อไป
            
        ทั้งนี้ ระบบต่ออายุการจดทะเบียนจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 1 ตุลาคม 2559(ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา) โดยสามารถเข้าถึงได้จากเว็บไซต์https://www.access.f...a/logonFlow.htm
 





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users