เราเป็นองค์กรผลิต งาน ตัดเย็บ คนประมาณ 400
ลืมถามไปว่า เป็น OEM หรือทำ brand เอง
มีพนังงานขาย มีซัก กี่คน
มีจำนวนลูกค้าในปัจจุบันซักเท่าไหร่
เพื่อจะได้ทราบ หัวใจของบริษัท อยู่ที่งานขายหรือไม่
ค่า KPI เป็นเรื่องของการกระจายนโยบาย
ข้อกำหนด 5.4.1 กำหนดว่า
5.4.1 วัตถุประสงค์ด้านคุณภาพ (Quality Objectives)
ผู้บริหารระดับสูงต้องทำให้มั่นใจว่า ได้มีการกำหนดวัตถุประสงค์ด้านคุณภาพ รวมถึงวัตถุประสงค์ด้านคุณภาพที่จำเป็นในการบรรลุถึงข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ (ดูข้อ 7.1 a) ได้มีการจัดทำในส่วนงานและระดับการบังคับบัญชาที่เหมาะสมภายในองค์กร วัตถุประสงค์ด้านคุณภาพต้องสามารถวัดผลได้ และต้องสอดคล้อง กับนโยบายคุณภาพขององค์กร
ดังนั้นประเด็นคือกระจายตามฝ่ายสายงาน หาก top เห็น ด้วยกับ MD ว่า
สมรรถนะในส่วนงาน sale ไม่มีผลอันใดกับบริษัท
ปล่อยครับ
QMR ทำได้เท่านี้ ให้เขาไปตอบกับ CB เอง
เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของ top
ให้ rev ใหม่ เอา KPI sale ออก
โดยส่วนตัวตลกมาก sale ไม่มีเป้าขาย
เศรษกิจไม่ดี ยิ่งต้องดุแลลูกค้ามากๆ เข้าถึงลูกค้าติดๆ ไม่งั้นเสร็จคนอื่นๆ
ดังนั้น sale จำเป็นสุดๆ ช่วงนี้ ไม่มียอดขาย no business.
เนื่องจากเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ MD ต้องให้แต้มต่อ
เพราะ MD โดยทั้วไปไม่ติงต้อง ท่านน่าจะรู้ว่าจะบริหารองค์กรอย่างไร
หากติงต๊อง ตัวใครตัวมัน ครับผม .............
