Jump to content


ประกาศ: จากการปรับปรุงเว็บไซด์ที่ผ่านมา เกิดปัญหาทำให้สมาชิกเก่าล็อกอินไม่ได้ ดังนั้นจึงขอให้ทำการแก้ password ด้วยตนเอง โดยสามารถใช้ชื่อเดิม และอีเมลเดิมได้ วิธีการคือ เข้าลงทะเบียนใช้งานตามปกติ แล้วกดลืมรหัส จากนั้นทำตามคำแนะนำ ระบบจะส่งรหัสไปให้ที่อีเมลที่ลงทะเบียนไว้ ขออภัยในความไม่สะดวก

Photo

การประเมินความพึงพอใจจากลูกค้า


  • This topic is locked This topic is locked
3 replies to this topic

#1 Rawiwan

Rawiwan

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 4 posts

Posted 26 September 2008 - 12:30 PM

ได้ส่งแบบประเมินความพึงพอใจให้ลูกค้าแล้ว ควรจะมีการนำมาวิเคราะห์อย่างไร ทำเป็นแผนภูมิหรือ รูปแบบใดดีคะ แล้วถ้าลูกค้าประเมินเราต่ำกว่า target ที่ตั้งไว้ เราควรทำ action อย่าไรบ้างคะ

#2 iso_man

iso_man
  • Guests

Posted 26 September 2008 - 02:36 PM

QUOTE(Rawiwan @ Sep 26 2008, 12:30 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ได้ส่งแบบประเมินความพึงพอใจให้ลูกค้าแล้ว ควรจะมีการนำมาวิเคราะห์อย่างไร ทำเป็นแผนภูมิหรือ รูปแบบใดดีคะ แล้วถ้าลูกค้าประเมินเราต่ำกว่า target ที่ตั้งไว้ เราควรทำ action อย่าไรบ้างคะ


ของผมใช้กราฟใยแมงมุมเห็นภาพชัดดีว่าหัวข้อที่ตั้งไว้กับความพึงพอใจที่ได้มันห่างกั
นเท่าไร ถ้ากราฟโย้ หรือ เว้าเข้าด้านในมากแสดงว่าเรื่องนั้นลูกค้าไม่ Happy ส่วนเรื่องที่ต่ำกว่าเกณฑ์ ก็ต้องพิจารณาว่ามีหน่วยงานใดบ้างที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการวิเคราะห์หารากของปัญหาและแก้ไขให้ถูกจุด ประสบการณ์จากที่เคยทำเช่น ยอดขายผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ทำไมมีออร์เดอร์น้อย ลูกค้าตอบว่าไม่ค่อยได้รับข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ทางผู้บริหารเลยส่งเข้าไปพบลูกค้าปรากฎว่าเซลล์ไม่เคยเสนอให้กับลูกค้าเลย การแก้ไขจึงต้องจัดทีมประชาสัมพันธ์ หรือ แจ้งเป็นเอกสารให้ลูกค้าทราบอย่างต่อเนื่อง toyou.gif


#3 Old man

Old man

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 368 posts
  • Gender:Male
  • Location:BSI Group Thailand
  • Interests:No Action , want to Talking Only.

Posted 25 March 2010 - 09:14 AM

1. ได้ส่งแบบประเมินความพึงพอใจให้ลูกค้าแล้ว ควรจะมีการนำมาวิเคราะห์อย่างไร ทำเป็นแผนภูมิหรือ รูปแบบใดดีคะ

จริงๆแล้ว อยากบอกว่าใช้แบบไหนก็ได้
แล้วแต่ว่าเราอยากเห็นอะไร
ใช้กราฟเส้น ในการบอกว่า แนวโน้มคะแนนมากขึ้นหรือลดลง
ใช้กราฟแท่ง เพื่อเปรียบเทีบบ คะแนนในแต่ละข้อมูลที่ทำการศึกษา
ใช้ เรดาห์ เพื่อให้เห็น เชิ่งเปรียบเทียบในแต่ละประเด็นที่เราสนใจ
........

2. แล้วถ้าลูกค้าประเมินเราต่ำกว่า target ที่ตั้งไว้ เราควรทำ action อย่าไรบ้างคะ

ความพอใจ เป็นสิ่งอยู่ในใจ เป็นความรู้สึก รับรู้ลูกค้า

หากมีลูกค้ามากๆ ลูดค้าร้อยคน มีร้อยหัวใจ
ล้านคน มีล้านหัวใจ
เราตามใจทุกคนไม่ได้
เราสนใจ แก้ไข ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ตามลูกค้าแต่ละรายได้
การทำการตลาดยังมี ตลาด A+ C- เลย แล้วแต่ว่าเราจับกลุ่มไหน

หากท่านมีลูกค้ารายเดียว .... เรื่องจะกลับกัน
หากเรื่องนั้น เป็นเรื่องใหญ หรือ คะแนนตำมากๆ อันนี้น่าสนใจ

ตอบคำถาม
ISO ให้ใช้ประโยชน์ จากข้อมูลที่คุณได้มา

คุณอาจทำการศึกษา ค้นหาต่อได้ใหม ว่าทำไมรายนั้นๆ กลุ่มนั้นๆ จึงให้คะแนนน้อย กว่าคนอื่น เกิดอะไรขึ้น ทำไม อย่างไร
คุณอาจเฉยๆ รอดูการสำรวจรอบต่อไป
คุณอาจเฉยๆ เพราะหลังจากศึกษาข้อมูลแล้ว ผู้บริหารตัดสินใจว่า เราจะไม่ปรับปรุงเรื่องนั้นเรื่องนี้

อยากจะบอกว่า การออก CARsภายใน จะเป็นคำตอบสุดท้าย
สิ่งที่ ISO ต้องการคือ เก็บข้อมูล แล้วนำข้อมูลเพื่อหาโอกาสในการปรับปรุงองค์กรครับ !!
ดังนี้นตราบใดที่คุณสามารถสรุปข้อมูล สรุปบทเรียน เพื่อทำสิ่งที่ดีกว่า ตราบนั้น OK ครับ


เพราะการสำรวจความพอใจ เหมือนกับการวิจัยลูกค้า ย่อมๆ
จะทำมาก จะทำน้อย จะfocus หรือ ไม่ focus
แล้วแต่ว่า คุณมีฐานลูกค้ามากๆหรือน้อยราย ครับ

การประยุกต์ใช้สถิติครับ Attached File  jsahandbook18t.pdf   128.96KB   545 downloads

#4 stormriders

stormriders

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 919 posts

Posted 28 May 2010 - 03:39 PM

thank you na




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users