ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

การอนุมัติเอกสาร
#1
Posted 16 January 2016 - 11:22 AM
#2
Posted 16 January 2016 - 01:03 PM
ก็คนที่ได้รับมอบหมายเรื่องนี้แหระครับ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#3
Posted 16 January 2016 - 01:43 PM
รบกวนสอบถามค่ะ ในการอนุมัติเอกสารจำเป็นต้องเป็น MR ที่อนุมัติคนเดียวหรือไม่ หากในองค์กรไม่มี MR ไม่มีผู้ช่วย MR ใครจะเป็นผู้อนุมัติได้คะ
ให้ผู้จัดการหน่วยงานเป็นคนอนุมัติก็ได้ครับ
ถ้าผู้จัดการโรงงานมีเวลาหรือใส่ใจ ก็ให้ท่านอนุมัติให้ก็ได้ครับ
ทำได้หลายอย่างครับ
เจตนาต้องการให้มีคนมาดูความถูกต้องก่อนการเอาไปใช้ ใครดูเป็น มีความรู้ มีทักษะในเรื่องนั้น ๆ ก็อนุมัติได้ครับ
ขอแค่ระบุมาให้ชัดเจนเพื่อป้องกันความคลุมเครือก็พอครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#4
Posted 16 January 2016 - 02:20 PM
ใครก็ได้ที่ผู้บริหารมอบหมายให้มาดูแลในระบบการจัดการด้านเอกสาร
#5
Posted 16 January 2016 - 02:30 PM
ขอบคุณทุกคำแนะนำค่ะ
ปัจจุบันมีแค่ DCC ไม่มีผู้ที่ได้รับมอบหมายค่ะ
#6
Posted 16 January 2016 - 02:48 PM
DCC report ใครครับ ตาม organization plan
#7
Posted 16 January 2016 - 03:27 PM
DCC report ใครครับ ตาม organization plan
ขึ้นตรงกับประธานค่ะ แต่ประธานเข้าเดือนละครั้ง
#8
Posted 17 January 2016 - 12:40 AM
เรื่องนี้ ไม่มีพิมพ์นิยม และเป็นอะไรที่ต้องยึดตามโครงสร้างของแต่ละบริษัท
บริษัทฯ ที่ให้บริการด้านโลจิสติกส์แห่งนึง
มีความคิดว่า ก่อนจะระบุตัวผู้ที่มีอำนาจอนุมัติเอกสาร
จะต้องทราบเสียก่อนว่า เอกสารฉบับนั้น ประกอบไปด้วยกระบวนการใดบ้าง?
มีแผนกใดเกี่ยวข้องบ้าง?
เมือ่ทราบข้อมูลเหล่านั้นครบถ้วนแล้ว ผู้ที่มีอำนาจอนุมัติเอกสารก็คือ
ผู้บังคับบัญชาสูงสุดที่มีอำนาจเหนือแผนกเหล่านั้น
ยกตัวอย่างเช่น
procedure เรื่อง การบริการส่งออกสินค้าทางทะเล
ประกอบไปด้วย กระบวนการ และแผนกดังต่อไปนี้
กระบวนการ แผนก
1. การรวบรวมคำสั่งปฏิบัติงาน Customer service
2. จัดทำใบขนสินค้าขาออก Export Declaration
3. การดำเนินพิธีศุลกากร shipping
4. ขนส่งสินค้าทางถนน Transportation
5. ขนส่งสินค้าทางเรือ Space control
6. After service Customer service
No.1,2,3,6 รายงานตรงต่อ GM ของฝ่ายส่งออก และ No 4 รายงานตรงต่อ GM ของฝ่ายขนส่ง
GM ทั้ง 2 รายงานตรงต่อ Director และ Director รายงานต่อ Vice president
ดังนั้น ผู้ที่มีอำนาจอนุมัติ procedure ฉบับนี้ อย่างน้อยจะต้องมีตำแหน่ง Director
จึงจะสามารถ ทุบโต๊ะ หรือกำหนดทิศทางให้แต่ละแผนกทำงานไปในทิศทางเดียวกันได้
ส่วนผู้จัดทำก็คือ ผู้จัดการแผนกแต่ละแผนก ลงชื่อร่วมกันจัดทำ
ผู้ทบทวนก็คือ QMS และGM ทั้งสองคน
(ที่ต้องมี QMS ร่วมด้วยก็เพื่อจะให้มั่นใจว่า ประเด็นต่างๆ ในข้อกำหนดของ QMS ได้ระบุไว้ใน procedure ครบถ้วน)
อ่านมาถึงตรงนี้ อาจมีบางท่านบอกว่า เฮ้ยย ก็ซอย procedure แยกเป็นหลายๆ ฉบับดิ
ผู้อนุมัติก็จะเหลือเพียง section manager หรือ General manager
ซึ่งมันก็ได้นะ แต่บริษัทฯ แห่งนั้นเคยทดลองแล้ว มันไม่เวิร์คเอาซะเลย
เพราะแต่ละแผนกก็จะทำงานของใครของมัน และขาดการประสานงานที่ดี
อันนี้ บริษัทอื่นอาจไม่เป็นแบบนี้ก็ได้นะ
บลา บลา บลา
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users