ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

ใครมีแบบฟอร์มการวัดผลเรื่องความตระหนักในเรื่องคุณภาพ ของฝ่ายHR บ้าง
#1
Posted 14 November 2008 - 08:32 AM
#2
Posted 14 November 2008 - 02:14 PM
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#3
Posted 14 November 2008 - 04:40 PM
#4
Posted 14 November 2008 - 04:54 PM
อยากรู้ทำไม CB ไม่ไปถามพนักงานเลยละครับ ว่ารู้จริงว่า กับกระดาษใบนึงจะรู้ได้ไงว่าตระหนักแล้วอ่ะ วัดยากจะตายนะผมว่า ท่านอื่นว่าไง
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#5
Posted 14 November 2008 - 05:48 PM
สนับสนุนความคิดพี่ท้อป ถูกต้องที่สุด

#6
Posted 14 November 2008 - 08:34 PM
แก้คืน ประเมินให้ตกไปเลย จะได้เลือก CB ที่มันสร้างสรรค์กว่านี้
#7
Posted 14 November 2008 - 11:02 PM
เห็นหลายๆท่านบ่นให้ CB ที่ Comment เรื่องนี้
เอาอย่างนี้ย่ะครับ ขอแสดงวามคิดเห็นแบบกลางๆ ว่า
1. เรื่องนี้มันเป็น Req. ข้อหนึ่งเหมือนกันเน๊าะ มีบอกไว้หลายที่เลย เช่น ข้อ 6.2.2 ข้อย่อย (d) ensure that its personnel are aware of the relevance and importance of their activities and how they contribute to the achievement of the quality objectives
ดังนั้นการที่เขา Comment เรื่องนี้ ก็ถือวาเป็นไปตามข้อกำหนดเน๊าะ
2. มองในเชิงการบริหารทรัพยากรบุคคล ถ้าเรามีพนักงานที่มีจิตสำนึกที่ดีต่อคุณภาพ จิตสำนึกต่อผลกระทบจากงานของเขา และมีจิตสำนึกที่ดีต่อเรื่อง KPI ของตัวเอง ผมว่า การจัดการน่าจะง่ายน่ะ ไม่ต้องมาคอยด่า หรือคอยว่าให้เสียน้ำใจกันทั้งสองฝ่าย
เรื่องนี้สามารถวัดได้ (บ้าง) ครับ เช่น
- พนักงานเรารู้จักนโยบายบ้างไหม
- รู้จักเป้าหมายของบริษัทบ้างไหม
- รู้จักเป้าหมายในการทำงานในแผนกตัวเองบ้างไหม
- รู้ไหม งานเคลม หรือข้อร้องเรียนจากลูกค้า มีเรื่องอะไรบ้าง ล่าสุดเรื่องอะไร
- รู้ไหม ว่างานที่ตัวเขาทำ ถ้ามันไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ถ้าหลุดไปถึงลูกค้า จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ถ้าเขารู้เรื่องเหล่านี้ เราสามารถคาดเดาได้ว่า เขาสนใจ ใส่ใจต่อเรื่องคุณภาพครับ
ตั้งเป็นคำถาม จะเติมคำ หรือแบบ ก ข ค ง ก็แล้วแต่จะสะดวกครับ สัก 10 ข้อก้ได้มั้ง
ลองดูแนวทางจากไฟล์แนบก็ได้ครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#8
Posted 14 November 2008 - 11:07 PM
เอาอย่างนี้ย่ะครับ ขอแสดงวามคิดเห็นแบบกลางๆ ว่า
1. เรื่องนี้มันเป็น Req. ข้อหนึ่งเหมือนกันเน๊าะ มีบอกไว้หลายที่เลย เช่น ข้อ 6.2.2 ข้อย่อย (d) ensure that its personnel are aware of the relevance and importance of their activities and how they contribute to the achievement of the quality objectives
ดังนั้นการที่เขา Comment เรื่องนี้ ก็ถือวาเป็นไปตามข้อกำหนดเน๊าะ
2. มองในเชิงการบริหารทรัพยากรบุคคล ถ้าเรามีพนักงานที่มีจิตสำนึกที่ดีต่อคุณภาพ จิตสำนึกต่อผลกระทบจากงานของเขา และมีจิตสำนึกที่ดีต่อเรื่อง KPI ของตัวเอง ผมว่า การจัดการน่าจะง่ายน่ะ ไม่ต้องมาคอยด่า หรือคอยว่าให้เสียน้ำใจกันทั้งสองฝ่าย
เรื่องนี้สามารถวัดได้ (บ้าง) ครับ เช่น
- พนักงานเรารู้จักนโยบายบ้างไหม
- รู้จักเป้าหมายของบริษัทบ้างไหม
- รู้จักเป้าหมายในการทำงานในแผนกตัวเองบ้างไหม
- รู้ไหม งานเคลม หรือข้อร้องเรียนจากลูกค้า มีเรื่องอะไรบ้าง ล่าสุดเรื่องอะไร
- รู้ไหม ว่างานที่ตัวเขาทำ ถ้ามันไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ถ้าหลุดไปถึงลูกค้า จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ถ้าเขารู้เรื่องเหล่านี้ เราสามารถคาดเดาได้ว่า เขาสนใจ ใส่ใจต่อเรื่องคุณภาพครับ
ตั้งเป็นคำถาม จะเติมคำ หรือแบบ ก ข ค ง ก็แล้วแต่จะสะดวกครับ สัก 10 ข้อก้ได้มั้ง
ลองดูแนวทางจากไฟล์แนบก็ได้ครับ
แนบไฟล์ไม่ได้ครับ ส่ง e-mail มาแล้วกันน่ะครับ
nukool2001@hotmail.com
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#9
Posted 14 November 2008 - 11:12 PM
เอาอย่างนี้ย่ะครับ ขอแสดงวามคิดเห็นแบบกลางๆ ว่า
1. เรื่องนี้มันเป็น Req. ข้อหนึ่งเหมือนกันเน๊าะ มีบอกไว้หลายที่เลย เช่น ข้อ 6.2.2 ข้อย่อย (d) ensure that its personnel are aware of the relevance and importance of their activities and how they contribute to the achievement of the quality objectives
ดังนั้นการที่เขา Comment เรื่องนี้ ก็ถือวาเป็นไปตามข้อกำหนดเน๊าะ
2. มองในเชิงการบริหารทรัพยากรบุคคล ถ้าเรามีพนักงานที่มีจิตสำนึกที่ดีต่อคุณภาพ จิตสำนึกต่อผลกระทบจากงานของเขา และมีจิตสำนึกที่ดีต่อเรื่อง KPI ของตัวเอง ผมว่า การจัดการน่าจะง่ายน่ะ ไม่ต้องมาคอยด่า หรือคอยว่าให้เสียน้ำใจกันทั้งสองฝ่าย
เรื่องนี้สามารถวัดได้ (บ้าง) ครับ เช่น
- พนักงานเรารู้จักนโยบายบ้างไหม
- รู้จักเป้าหมายของบริษัทบ้างไหม
- รู้จักเป้าหมายในการทำงานในแผนกตัวเองบ้างไหม
- รู้ไหม งานเคลม หรือข้อร้องเรียนจากลูกค้า มีเรื่องอะไรบ้าง ล่าสุดเรื่องอะไร
- รู้ไหม ว่างานที่ตัวเขาทำ ถ้ามันไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ถ้าหลุดไปถึงลูกค้า จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
ถ้าเขารู้เรื่องเหล่านี้ เราสามารถคาดเดาได้ว่า เขาสนใจ ใส่ใจต่อเรื่องคุณภาพครับ
ตั้งเป็นคำถาม จะเติมคำ หรือแบบ ก ข ค ง ก็แล้วแต่จะสะดวกครับ สัก 10 ข้อก้ได้มั้ง
ลองดูแนวทางจากไฟล์แนบก็ได้ครับ
very good
theerawut.thanomdee@gmail.com
#10
Posted 14 November 2008 - 11:36 PM
Thank you Teacher...
Certify TS ผ่านแล้ว อย่าลืมเลี้ยงข้าวเหนียวส้มตำสักมื้อน่ะครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#11
Posted 19 November 2008 - 09:01 AM
ขอแถมอีกเรื่องถ้าจะตั้ง kpi ของฝ่ายบุคคลและฝึกอบรมควรตั้งยังไงให้วัดผลง่ายๆ แนะนำทีค่ะ

#12
Posted 19 November 2008 - 09:16 AM
ขอแถมอีกเรื่องถ้าจะตั้ง kpi ของฝ่ายบุคคลและฝึกอบรมควรตั้งยังไงให้วัดผลง่ายๆ แนะนำทีค่ะ

ส่งไปให้ทาง e-mail แล้วน่ะครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#13
Posted 19 November 2008 - 09:20 AM
ขอแถมอีกเรื่องถ้าจะตั้ง kpi ของฝ่ายบุคคลและฝึกอบรมควรตั้งยังไงให้วัดผลง่ายๆ แนะนำทีค่ะ

ส่วนตัวอย่าง KPI ขอบุคคลและฝึกอบรม เอาแบบง่ายๆก่อนน่ะ
งานบุคคล
-สรรหาพนักงานได้ตรงเวลา ตรง Spec มากกว่าหรือเท่ากับ 90% จากจำนวนการร้องขอทั้งหมด
งานฝึกอบรม
-อบรมได้ตามแผน มากกว่าหรือเท่ากับ 90% จากจำนวนแผนงานทั้งหมด
-Error ที่เกิดจากพนักงานที่ได้รับการอบรมแล้ว = 0 ครั้ง (Quality , Safety)
เป็นแนวทางน่ะครับ อย่ารีบเชื่อ ลองพิจารณาดูก่อนว่าเหมาะกับเราไหม ตรงกับ Job ที่เรารับผิดชอบไหม
และอีกอย่าง มันสอดคล้องหรือ support นโยบายบริษัทเรื่องไหนบ้างไหม
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#14
Posted 19 November 2008 - 09:24 AM
#15
Posted 19 November 2008 - 09:30 AM
โทษทีครับ แก่แล้ว หลงๆลืมๆ
ส่งให้ใหม่แล้วครับ ชัวร์ป๊าบเลย
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#16
Posted 19 November 2008 - 09:42 AM

#17
Posted 19 November 2008 - 10:28 AM
jirakorn@efm.co.th
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#18
Posted 19 November 2008 - 01:09 PM
รบกวนอาจารย์ดัวยละกัน....
can9_5990@hotmail.com

Be open to learning new lessons even if they contradict the lessons you learned yesterday.
#19
Posted 19 November 2008 - 02:16 PM
รบกวนอาจารย์ดัวยละกัน....
can9_5990@hotmail.com

ส่งไปให้ทั้งสองท่านแล้วน่ะครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#20
Posted 19 November 2008 - 02:22 PM
ขอบพระคุณมาก ๆ เลยค่ะ อาจารย์
Be open to learning new lessons even if they contradict the lessons you learned yesterday.
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users