อยากทราบว่าเราสามารถใช้ข้อมูล Supplier Evaluation ที่ลูกค้าเป็นผู้ประเมินเรา มาใช้เป็นข้อมูลวิเคราะห์ความพึงพอใจของลูกค้าได้มั๊ยคะ??????
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Customer Satisfaction VS Supplier Evaluation
Started by
sa-i
, Feb 22 2010 08:51 AM
6 replies to this topic
#1
Posted 22 February 2010 - 08:51 AM
#2
Posted 22 February 2010 - 09:29 AM
สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องถามว่า ทำระบบคุณภาพอะไรคะ
ISO9001:2008,ISO/TS16949
สามารถใช้ได้นะคะ
เพราะว่าข้อกำหนดเวอร์ชั่นใหม่ เปิดกว้างมากขึ้น
ก่อนอื่นต้องถามว่า ทำระบบคุณภาพอะไรคะ
ISO9001:2008,ISO/TS16949
สามารถใช้ได้นะคะ
เพราะว่าข้อกำหนดเวอร์ชั่นใหม่ เปิดกว้างมากขึ้น
#3
Posted 22 February 2010 - 10:48 AM
QUOTE(kungjung @ Feb 22 2010, 09:29 AM) <{POST_SNAPBACK}>
สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นต้องถามว่า ทำระบบคุณภาพอะไรคะ
ISO9001:2008,ISO/TS16949
สามารถใช้ได้นะคะ
เพราะว่าข้อกำหนดเวอร์ชั่นใหม่ เปิดกว้างมากขึ้น
ก่อนอื่นต้องถามว่า ทำระบบคุณภาพอะไรคะ
ISO9001:2008,ISO/TS16949
สามารถใช้ได้นะคะ
เพราะว่าข้อกำหนดเวอร์ชั่นใหม่ เปิดกว้างมากขึ้น
สวัสดีค่ะ
บริษัททำทั้งสองระบบเลยค่ะ
คือท่าน QMR ท่านให้เราเอาใบ Customer Satisfaction ส่งให้ลูกค้าประเมิน
แต่การตลาดเค้าก็ส่งข้อมูล Evaluation Supplier ของลูกค้าที่ประเมินเรามาให้เราทุกเดือน
QMR บอกว่าไม่เหมือนกัน แต่เราเห็นว่าหัวข้อการประเมินก็เหมือนๆ กัน ก็เลยสงสัยค่ะ
ปล.การตลาดเค้าจะบ่นเราได้ว่าเพิ่มงานให้เค้าอ่ะ

#4
Posted 22 February 2010 - 10:57 AM
QUOTE(sa-i @ Feb 22 2010, 10:48 AM) <{POST_SNAPBACK}>
สวัสดีค่ะ
บริษัททำทั้งสองระบบเลยค่ะ
คือท่าน QMR ท่านให้เราเอาใบ Customer Satisfaction ส่งให้ลูกค้าประเมิน
แต่การตลาดเค้าก็ส่งข้อมูล Evaluation Supplier ของลูกค้าที่ประเมินเรามาให้เราทุกเดือน
QMR บอกว่าไม่เหมือนกัน แต่เราเห็นว่าหัวข้อการประเมินก็เหมือนๆ กัน ก็เลยสงสัยค่ะ
ปล.การตลาดเค้าจะบ่นเราได้ว่าเพิ่มงานให้เค้าอ่ะ
บริษัททำทั้งสองระบบเลยค่ะ
คือท่าน QMR ท่านให้เราเอาใบ Customer Satisfaction ส่งให้ลูกค้าประเมิน
แต่การตลาดเค้าก็ส่งข้อมูล Evaluation Supplier ของลูกค้าที่ประเมินเรามาให้เราทุกเดือน
QMR บอกว่าไม่เหมือนกัน แต่เราเห็นว่าหัวข้อการประเมินก็เหมือนๆ กัน ก็เลยสงสัยค่ะ
ปล.การตลาดเค้าจะบ่นเราได้ว่าเพิ่มงานให้เค้าอ่ะ

พอจะบอกได้มั้ยครับว่า หัวข้อของการประเมินที่ลูกค้าส่งมาให้มีอะไรบ้าง
Oooo
#5
Posted 22 February 2010 - 04:00 PM
หัวข้อการประเมิน
1.Delay Delivery
2.Document&Data
3.Quality
4.Management and Cost cooperation
ประมาณนี้ค่ะ
1.Delay Delivery
2.Document&Data
3.Quality
4.Management and Cost cooperation
ประมาณนี้ค่ะ
#6
Posted 22 February 2010 - 04:45 PM
QUOTE(sa-i @ Feb 22 2010, 04:00 PM) <{POST_SNAPBACK}>
หัวข้อการประเมิน
1.Delay Delivery
2.Document&Data
3.Quality
4.Management and Cost cooperation
ประมาณนี้ค่ะ
1.Delay Delivery
2.Document&Data
3.Quality
4.Management and Cost cooperation
ประมาณนี้ค่ะ
ถ้าพิจารณาจากหัวข้อเหล่านีก็ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการที่จะนำไปวิเคราะห์เพื่อให้สอ
ดคล้องกับข้อกำหนด 8.2.1 Customer satisfaction
แต่ถ้าเป็นTS16949จะมีข้อกำหนดย่อยเพิ่มเติม 8.2.1.1 Customer satisfaction - Supplemental ซึ่งต้องพิจารณาจากพื้นฐานของหัวข้อต่อไปนี้
- delivered part quality performance,
- customer disrubtions, including field return,
- delevery schedule performance (including insidents of premium freight), and
- customer notifications related to quality or delivery issues.
แล้วก็เอาไปทำเป็นKPIเพื่อเฝ้าติดตามผลครับ
รอความเห็นจากท่านอื่นด้วยครับ
Oooo
#7
Posted 22 February 2010 - 04:56 PM
QUOTE(Kreetha @ Feb 22 2010, 04:45 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ถ้าพิจารณาจากหัวข้อเหล่านีก็ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการที่จะนำไปวิเคราะห์เพื่อให้สอ
ดคล้องกับข้อกำหนด 8.2.1 Customer satisfaction
แต่ถ้าเป็นTS16949จะมีข้อกำหนดย่อยเพิ่มเติม 8.2.1.1 Customer satisfaction - Supplemental ซึ่งต้องพิจารณาจากพื้นฐานของหัวข้อต่อไปนี้
- delivered part quality performance,
- customer disrubtions, including field return,
- delevery schedule performance (including insidents of premium freight), and
- customer notifications related to quality or delivery issues.
แล้วก็เอาไปทำเป็นKPIเพื่อเฝ้าติดตามผลครับ
รอความเห็นจากท่านอื่นด้วยครับ
ดคล้องกับข้อกำหนด 8.2.1 Customer satisfaction
แต่ถ้าเป็นTS16949จะมีข้อกำหนดย่อยเพิ่มเติม 8.2.1.1 Customer satisfaction - Supplemental ซึ่งต้องพิจารณาจากพื้นฐานของหัวข้อต่อไปนี้
- delivered part quality performance,
- customer disrubtions, including field return,
- delevery schedule performance (including insidents of premium freight), and
- customer notifications related to quality or delivery issues.
แล้วก็เอาไปทำเป็นKPIเพื่อเฝ้าติดตามผลครับ
รอความเห็นจากท่านอื่นด้วยครับ

เป็นประโยชน์มากเลย เพิ่งจะทำระบบ TS ค่ะ ไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users