Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

Internal audit


  • This topic is locked This topic is locked
No replies to this topic

#1 dee

dee

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 225 posts

Posted 08 January 2010 - 08:58 AM

คือพอดีว่าได้มีการแต่งตั้งทีมตรวจติดตามภายในใหม่นะคะ มี 4 ทีม โดยในช่วง 2 - 3 ปี จนถึงปัจจุบันยังคงใช้ Lead auditor เป็นคนเดิมทั้งหมด เพียงแต่จะหมุนเวียน Auditor แต่ละทีม ปัญหาคือ มี Lead auditor บางท่านปฏิเสธไม่ต้องการเป็น Lead โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้เด็กรุ่นใหม่มาทำหน้าที่แทนเพราะอาจจะมีเทคนิคการตรวจใหม่
ๆ มาเสริม ข้อนี้ก็ถือเป็นคำแนะนำที่น่าสนใจค่ะ แต่ขณะนี้ที่ยังตั้ง Lead เป็นคนเก่าอยู่ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีการประเมินผู้ตรวจติดตาม รวมถึงการสังเกต auditor แต่ละท่านยังไม่แม่นข้อกำหนด รวมถึงการชี้แจงความไม่เป็นไปตามข้อกำหนดยังไม่สามารถอธิบายให้ผู้ถูกตรวจเข้าใจได้ รวมถึงการจดบันทึก หรือสรุปรายงานการตรวจติดตามก็ยังทำได้ไม่สมบูรณ์ เช่น ไม่ลงรหัสเอกสาร ไม่ลงชื่อบันทึก ถามไม่ครอบคลุมทุกข้อกำหนด ทั้งๆ ที่มี หัวข้อกำหนดระบุให้อยู่แล้ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจาก Auditor เองที่ยังไม่เข้าใจในเรื่องการตรวจติดตาม หรืออาจเข้าใจดีมาก แต่ไม่อยากตรวจ ไม่อยากทำหน้าที่ ก็เลยทำรายงานไม่สมบูรณ์ ทำให้การแต่งตั้ง auditor ต้องใช้ lead เป็นคนเดิมค่ะ
ก็เลยอยากจะขอคำแนะนำจากอาจารย์ เพื่อนสมาชิกน่ะคะว่าควรต้องแก้ไขอย่างไร หรือว่าควรทำการประเมิน auditor ดีค่ะ และถ้าต้องประเมินควรให้ผู้ใดเป็นคนประเมิน ระหว่าง auditee Qmr หรือบุคคลอื่น (ปัจจุบันบริษัทฯ แทบไม่มีใครที่เข้าใจข้อกำหนดชัดเจนรวมถึงตัวเองด้วยค่ะ) รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users