แบบว่าทำงานด้านคุณภาพมาหลายที่ ส่วนใหญ่แล้วหลายๆคนมักจะมองว่าแผนกคุณภาพไม่ค่อยทำอะไร ไม่เห็นมีผลงานอะไรเลย
อยากรู้ว่ามีตัวชี้วัดอะไรที่ทำให้คนทั่วไปมองเราในแง่ดีๆ นอกจากการเบรคงาน รอคำตอบลูกค้า บ้าง
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

ผลงานของ QC
Started by
ณ.วันหนึ่ง
, Mar 26 2010 09:38 AM
4 replies to this topic
#1
Posted 26 March 2010 - 09:38 AM
#2
Posted 26 March 2010 - 10:08 AM
ส่วนใหญ่แล้วหลายๆคนมักจะมองว่าแผนกคุณภาพไม่ค่อยทำอะไร ไม่เห็นมีผลงานอะไรเลย
การบังคับให้คนเลว ให้ เลิกด่าคนอื่น เหมือน บังคับให้หมาเลิกเห่า
การสนใจ ใส่ใจกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากจะเสียเวลา ยังเปลื่องสมองด้วย
ส่วนใหญ่หลายคน --> ไม่เท่ากับ เถ้าแก่ MD คนเดียวหรอก
เพราะการจ้างคนมาทำงาน เพราะมีเหตุจำเป็นต้องจ้างเพื่อทำให้งานบริษัทเดินได้
อยากรู้ว่ามีตัวชี้วัดอะไรที่ทำให้คนทั่วไปมองเราในแง่ดีๆ
1.0 ทำให้ลูกค้ามั่นใจ
1.1) สินค้าบกพร่องตรวจไม่พบในสายการผลิต (%)
1.2) สินค้าบกพร่องหลุดรอดออกไปถึงลูกค้า (ppm)
1.3) customer complaints (ppm)
1.4) customer returned (ppm)
2.0 ทำให้กระบวนการไว้ใจได้
2.1) จำนวน NG ที่ลดลง (ชิ้น / ปี)
2.2) จำนวน NG ที่แก้ไขที่สาเหตุได้ ต่อ NG ทั้งหมด (%)
2.3) จำนวนคู่มือปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนา (ชิ้น / ปี)
2.4) อัตราส่วนพนักงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานด้วยความเต็มใจ (%)
การบังคับให้คนเลว ให้ เลิกด่าคนอื่น เหมือน บังคับให้หมาเลิกเห่า
การสนใจ ใส่ใจกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากจะเสียเวลา ยังเปลื่องสมองด้วย
ส่วนใหญ่หลายคน --> ไม่เท่ากับ เถ้าแก่ MD คนเดียวหรอก
เพราะการจ้างคนมาทำงาน เพราะมีเหตุจำเป็นต้องจ้างเพื่อทำให้งานบริษัทเดินได้
อยากรู้ว่ามีตัวชี้วัดอะไรที่ทำให้คนทั่วไปมองเราในแง่ดีๆ
1.0 ทำให้ลูกค้ามั่นใจ
1.1) สินค้าบกพร่องตรวจไม่พบในสายการผลิต (%)
1.2) สินค้าบกพร่องหลุดรอดออกไปถึงลูกค้า (ppm)
1.3) customer complaints (ppm)
1.4) customer returned (ppm)
2.0 ทำให้กระบวนการไว้ใจได้
2.1) จำนวน NG ที่ลดลง (ชิ้น / ปี)
2.2) จำนวน NG ที่แก้ไขที่สาเหตุได้ ต่อ NG ทั้งหมด (%)
2.3) จำนวนคู่มือปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนา (ชิ้น / ปี)
2.4) อัตราส่วนพนักงานที่ปฏิบัติตามมาตรฐานด้วยความเต็มใจ (%)
#3
Posted 26 March 2010 - 10:22 AM
QUOTE(Old man @ Mar 26 2010, 10:08 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ส่วนใหญ่แล้วหลายๆคนมักจะมองว่าแผนกคุณภาพไม่ค่อยทำอะไร ไม่เห็นมีผลงานอะไรเลย
การบังคับให้คนเลว ให้ เลิกด่าคนอื่น เหมือน บังคับให้หมาเลิกเห่า
การสนใจ ใส่ใจกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากจะเสียเวลา ยังเปลื่องสมองด้วย
ส่วนใหญ่หลายคน --> ไม่เท่ากับ เถ้าแก่ MD คนเดียวหรอก
เพราะการจ้างคนมาทำงาน เพราะมีเหตุจำเป็นต้องจ้างเพื่อทำให้งานบริษัทเดินได้
การบังคับให้คนเลว ให้ เลิกด่าคนอื่น เหมือน บังคับให้หมาเลิกเห่า
การสนใจ ใส่ใจกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากจะเสียเวลา ยังเปลื่องสมองด้วย
ส่วนใหญ่หลายคน --> ไม่เท่ากับ เถ้าแก่ MD คนเดียวหรอก
เพราะการจ้างคนมาทำงาน เพราะมีเหตุจำเป็นต้องจ้างเพื่อทำให้งานบริษัทเดินได้
แอบสะใจลึกๆ ฮา
#4
Posted 26 March 2010 - 12:09 PM
สุดยอดของแนะนำ ได้เนื้อหาและสะใจมาก
ขั้นเทพจริง ข้าน้อยขอคาระวะ
ขั้นเทพจริง ข้าน้อยขอคาระวะ
#5
Posted 26 March 2010 - 12:50 PM
QUOTE(Old man @ Mar 26 2010, 10:08 AM) <{POST_SNAPBACK}>
การบังคับให้คนเลว ให้ เลิกด่าคนอื่น เหมือน บังคับให้หมาเลิกเห่า
การสนใจ ใส่ใจกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากจะเสียเวลา ยังเปลื่องสมองด้วย
ส่วนใหญ่หลายคน --> ไม่เท่ากับ เถ้าแก่ MD คนเดียวหรอก
เพราะการจ้างคนมาทำงาน เพราะมีเหตุจำเป็นต้องจ้างเพื่อทำให้งานบริษัทเดินได้
การสนใจ ใส่ใจกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากจะเสียเวลา ยังเปลื่องสมองด้วย
ส่วนใหญ่หลายคน --> ไม่เท่ากับ เถ้าแก่ MD คนเดียวหรอก
เพราะการจ้างคนมาทำงาน เพราะมีเหตุจำเป็นต้องจ้างเพื่อทำให้งานบริษัทเดินได้
เป็นความเห็นที่ถูกใจมากครับ
Email:(Mail and Data)
theerawut.thanomdee@gmail.com
theerawut.thanomdee@gmail.com
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users