Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

USA ถอดเกาหลีใต้ออกจากรายชื่อประเทศIUU


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 23 February 2015 - 09:59 AM

USA ถอดเกาหลีใต้ออกจากรายชื่อประเทศIUU

 

                หน่วยงาน  National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA) ของสหรัฐได้ยกเลิกเกาหลีใต้ออกจากรายชื่อประเทศที่ทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (Illegal, Unreported, and Unregulated fishing: IUU) ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2556 เกาหลีใต้ถูกขึ้นชื่อประเทศที่ทำผิดกฎ IUU ทั้งของสหรัฐและสหภาพยุโรป (European Union: EU) และทำให้กระทรวงมหาสมุทรและประมง (Ministry of Oceans and Fisheries: MOF) ของเกาหลีใต้ได้ออกมาตรการควบคุมการทำประมงที่ผิดกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหา ดังนี้

                  กำหนดโทษปรับสำหรับจับปลาทะเลน้ำลึกที่ละเมิดกฎ IUU ตั้งแต่ 30ล้านวอน ถึง 200ล้านวอน ($183,570) และล่าสุด MOF ได้เสนอเพิ่มค่าปรับเป็น 500ล้านวอน

                  กำหนดให้ผู้ทำประมงติดตั้งระบบกำหนดตำแหน่งบนพื้นโลกผ่านดาวเทียม (Global Positioning System: GPS ) ในเรือ เพื่อตรวจติดตามตำแหน่งของเรือทำประมงได้

               สหรัฐฯ จึงได้พิจารณาและเห็นว่า MOF มีมาตรการป้องกัน/ควบคุมที่เพียงพอที่จะขจัดการทำประมงที่ผิดกฎหมายโดยเฉพาะในทวีปแอนตาร์กติก และได้มีความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงต่างประเทศและอุตสาหกรรมประมงอย่างเพียงพอ และทางเกาหลีใต้ยังมีแผนจะควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปตาม IUU เพื่อให้ EU ได้ถอดถอนเกาหลีใต้ออกจากรายการประเทศที่ทำผิดระเบียบ IUU เช่นกัน


ที่มา The Fish Site (19/02/58)





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users