Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

AUS เข้มงวดผู้ขายเนื้อไก่ภายใต้การดูแลของ ACCC


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 18 February 2015 - 01:30 PM

AUS เข้มงวดผู้ขายเนื้อไก่ภายใต้การดูแลของ ACCC

 

                ผู้ผลิตเนื้อไก่และเนื้อไก่แปรรูปในออสเตรเลียรายใหญ่กำลังเผชิญหน้ากับการสืบสวนของหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อสร้างความเป็นธรรมในการแข่งขัน (Australian Competition and Consumer Commission: ACCC) จากที่ก่อนหน้านี้มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไก่ ได้เรียกร้องให้ ACCC ตรวจสอบกรณีการจำหน่ายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้แข่งขันรายย่อยและปัญหาสินค้าที่มีคุณภาพต่ำ ทั้งนี้กลุ่มผู้ประกอบการยังรายงานว่าพบปัญหาอื่นๆของผู้ผลิตรายดังกล่าว ได้แก่ การเลี้ยงไก่ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และการจัดเก็บสินค้าไม่ตรงตามที่ผู้ผลิตแจ้งกับผู้ประกอบการ อาทิ ได้รับสินค้าเนื้อไก่ที่มีหลักฐานการเก็บอุณหภูมิ 7องศาเซลเซียส ซึ่งโดยปกติควรเก็บที่อุณหภูมิระหว่าง 0-4 องศาเซลเซียส , ไก่ดิบที่ส่งมอบไม่สะอาด มีการปนเปื้อนขนไก่และน้ำล้างเลือดไก่ ซึ่งทางผู้ประกอบการได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเปลี่ยนแหล่งซื้อสินค้า ในขณะที่ผู้ผลิตได้ออกมายืนยันว่าสินค้าของตนมีระบบการผลิตและจัดเก็บรักษาที่มีคุณภาพ

                อนึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ร้องเรียนว่าผู้ผลิตรายดังกล่าวมีการติดฉลากรวมกันทั้งฉลากรับรองจากสมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ (Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals: RSPCA) และฉลากมาตรฐาน kosher ซึ่งถือว่าไม่ได้ปฏิบัติตามหลักการที่ถูกต้อง ในขณะที่ผู้ผลิตได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเกิดจากปัญหาบรรจุภัณฑ์ขาดสต๊อกชั่วคราว
 
 
ที่มา Ausfoodnews (18/02/58)





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users