Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

WHO ชี้เนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูปตัวการก่อมะเร็ง


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 30 October 2015 - 07:05 PM

WHO ชี้เนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูปตัวการก่อมะเร็ง

 

                องค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่าการบริโภคเนื้อแดงและเนื้อแปรรูปมีความเชื่อมโยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง จากผลวิจัยของ The WHO International Agency for Research on Cancer (IARC) โดยนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการตรวจสอบงานวิจัยที่มีความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูปกับโรคมะเร็งมากกว่า 800 งานวิจัย พบว่าการบริโภคเนื้อแดง 100 กรัมต่อวัน และการบริโภคผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูป 50 กรัมต่อวัน เพิ่มความเสี่ยงในการก่อมะเร็งลำไส้ขึ้น 17% และ 18% ตามลำดับ โดยพบว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปอาจมีผลก่อมะเร็งลำไส้ใหญ่และมะเร็งกระเพาะ ในขณะที่การบริโภคเนื้อแดงมีความเชื่อมโยงกับการเกิดมะเร็งตับอ่อนและมะเร็งต่อมลูกหมาก 

                ทั้งนี้ The North American Meat Institute (NAMI) ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการค้นพบของ IARC ว่า การระบุว่าเนื้อแดงและผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปอยู่ในกลุ่มอาหารที่ก่อให้เกิดมะเร็งถือเป็นการให้ความเห็นหรือข้อเท็จจริงที่คัดค้านกับผลงานวิจัยอื่นๆ ที่ไม่พบความเชื่อมโยงกันระหว่างเนื้อสัตว์และมะเร็ง รวมทั้งงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคอาหารและเนื้อในสัดส่วนพอดีจะเป็นผลดีต่อสุขภาพ

 

ที่มา http://www.thepigsite.com (30/10/58)






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users