รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ IT vers.2008 ค่ะ
พอดีว่าจะนำส่วนงาน iT ซึ่งมีสายบังคับบัญชาขึ้นตรงกับฝ่ายบัญชีและการเงินเข้ามาอยู่ในระบบคุณภาพ เพื่อรองรับการ Audit version 2008 แต่มีปัญหาคือ Scopeของ ISO version 2000 ได้ยกเว้นฝ่ายบัญชีฯ ไว้ค่ะไม่ได้เอาเข้าระบบฯด้วย คืออยากทราบว่าจะเป็นปัญหามั๊ยคะ ถ้าจะให้ IT เข้าระบบเพียงอย่างเดียว หรือว่าต้องนำฝ่ายบัญชีฯ เข้าระบบด้วยคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

IT
Started by
dee
, Mar 12 2009 11:36 AM
5 replies to this topic
#1
Posted 12 March 2009 - 11:36 AM
#2
Posted 12 March 2009 - 11:43 AM
เอาเฉพาะ IT อย่างเดียวพอครับ ไม่ต้องเอาแผนกบัญชีมาหรอก แต่ของผมมี Audit บัญชีด้วยนะ เรื่องทรัพย์สิน
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#3
Posted 12 March 2009 - 12:02 PM
ก็ตามนั้นแหล่ะครับ ตามที่คุณiso_man ว่าผมเห็นมีกระทู้น่าสนใจลงดูนะครับตามนี้
http://www.isothai.c...c...;f=4&t=1380
http://www.isothai.c...c...;f=4&t=1380
Email:(Mail and Data)
theerawut.thanomdee@gmail.com
theerawut.thanomdee@gmail.com
#4
Posted 12 March 2009 - 12:14 PM
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางวิชาการ แม้จะเห็นแตกต่างกันก็คงไม่เป็นไรนะครับ
การที่เราจะยกเว้น บางแผนก ได้หรือไม่ คงจะต้องมาดูกันก่อนว่า กระบวนการนั้น เป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับระบบคุณภาพมั้ย (4.1 (a))
ยังไงๆ กระบวนการทางบัญชี ก็ย่อมมีความจำเป็นต่อทุกองค์กรแน่ๆ
พิจารณากันต่อไปว่า ลูกค้ามีความต้องการอะไรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางบัญชี บ้างมั้ย?
ซึ่งเข้าใจว่า 'มีแหง๋มๆ' เช่น ระยะเวลาที่ให้เครดิตกับลูกค้า , ความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ & ความครบถ้วนของใบแจ้งหนี้ ซึ่งข้อหลังนี้ตอบสนอง need ของทั้งลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายใน (ผู้บริหาร) ฯลฯ
เข้าใจว่า (เข้าใจเองคนเดียว) CB ในบ้านเราตรวจแบบ อะลุ้มอะล่วย กันมานาน (หรือเปล่าไม่รู้) จึงทำให้ องค์กร เกิดความสับสน นานๆ เข้าจึงกลายเป็นว่า กระบวนการทางบัญชี ถูกแยกออกจาก QMS ไปโดยปริยาย
การที่เราจะยกเว้น บางแผนก ได้หรือไม่ คงจะต้องมาดูกันก่อนว่า กระบวนการนั้น เป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับระบบคุณภาพมั้ย (4.1 (a))
ยังไงๆ กระบวนการทางบัญชี ก็ย่อมมีความจำเป็นต่อทุกองค์กรแน่ๆ
พิจารณากันต่อไปว่า ลูกค้ามีความต้องการอะไรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางบัญชี บ้างมั้ย?
ซึ่งเข้าใจว่า 'มีแหง๋มๆ' เช่น ระยะเวลาที่ให้เครดิตกับลูกค้า , ความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ & ความครบถ้วนของใบแจ้งหนี้ ซึ่งข้อหลังนี้ตอบสนอง need ของทั้งลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายใน (ผู้บริหาร) ฯลฯ
เข้าใจว่า (เข้าใจเองคนเดียว) CB ในบ้านเราตรวจแบบ อะลุ้มอะล่วย กันมานาน (หรือเปล่าไม่รู้) จึงทำให้ องค์กร เกิดความสับสน นานๆ เข้าจึงกลายเป็นว่า กระบวนการทางบัญชี ถูกแยกออกจาก QMS ไปโดยปริยาย
"
#5
Posted 12 March 2009 - 01:24 PM
QUOTE(จอมโจรจอมใจ @ Mar 12 2009, 12:14 PM) <{POST_SNAPBACK}>
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางวิชาการ แม้จะเห็นแตกต่างกันก็คงไม่เป็นไรนะครับ
การที่เราจะยกเว้น บางแผนก ได้หรือไม่ คงจะต้องมาดูกันก่อนว่า กระบวนการนั้น เป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับระบบคุณภาพมั้ย (4.1 (a))
ยังไงๆ กระบวนการทางบัญชี ก็ย่อมมีความจำเป็นต่อทุกองค์กรแน่ๆ
พิจารณากันต่อไปว่า ลูกค้ามีความต้องการอะไรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางบัญชี บ้างมั้ย?
ซึ่งเข้าใจว่า 'มีแหง๋มๆ' เช่น ระยะเวลาที่ให้เครดิตกับลูกค้า , ความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ & ความครบถ้วนของใบแจ้งหนี้ ซึ่งข้อหลังนี้ตอบสนอง need ของทั้งลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายใน (ผู้บริหาร) ฯลฯ
เข้าใจว่า (เข้าใจเองคนเดียว) CB ในบ้านเราตรวจแบบ อะลุ้มอะล่วย กันมานาน (หรือเปล่าไม่รู้) จึงทำให้ องค์กร เกิดความสับสน นานๆ เข้าจึงกลายเป็นว่า กระบวนการทางบัญชี ถูกแยกออกจาก QMS ไปโดยปริยาย
การที่เราจะยกเว้น บางแผนก ได้หรือไม่ คงจะต้องมาดูกันก่อนว่า กระบวนการนั้น เป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับระบบคุณภาพมั้ย (4.1 (a))
ยังไงๆ กระบวนการทางบัญชี ก็ย่อมมีความจำเป็นต่อทุกองค์กรแน่ๆ
พิจารณากันต่อไปว่า ลูกค้ามีความต้องการอะไรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางบัญชี บ้างมั้ย?
ซึ่งเข้าใจว่า 'มีแหง๋มๆ' เช่น ระยะเวลาที่ให้เครดิตกับลูกค้า , ความถูกต้องของใบแจ้งหนี้ & ความครบถ้วนของใบแจ้งหนี้ ซึ่งข้อหลังนี้ตอบสนอง need ของทั้งลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายใน (ผู้บริหาร) ฯลฯ
เข้าใจว่า (เข้าใจเองคนเดียว) CB ในบ้านเราตรวจแบบ อะลุ้มอะล่วย กันมานาน (หรือเปล่าไม่รู้) จึงทำให้ องค์กร เกิดความสับสน นานๆ เข้าจึงกลายเป็นว่า กระบวนการทางบัญชี ถูกแยกออกจาก QMS ไปโดยปริยาย
ขอบุคณค่ะสำหรับคำแนะนำ

#6
Posted 28 August 2009 - 03:56 PM
แวะมาเก็บ ขอบคุณครับ

1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users