Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

การแจกคู่มือคุณภาพ


  • Please log in to reply
6 replies to this topic

#1 audsanee

audsanee

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 98 posts

Posted 16 October 2012 - 09:47 AM

อยากทราบว่าคู่มือคุณภาพต้องแจกจ่ายให้กับทุกคนในองค์กรหรือเปล่าค่ะ
และฟอร์มซึ่งเป็นเอกสารสนับสนุนสามารถแจกจ่ายเป็น file ได้ไหมค่ะ ต้องรออนุมัติก่อนหรือป่าว

ขอบคุณค่ะ

#2 catdyeye_1234

catdyeye_1234

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 940 posts
  • Gender:Female
  • Location:บางพลี สุมทรปราการ

Posted 16 October 2012 - 10:15 AM

QUOTE(audsanee @ Oct 16 2012, 09:47 AM) <{POST_SNAPBACK}>
อยากทราบว่าคู่มือคุณภาพต้องแจกจ่ายให้กับทุกคนในองค์กรหรือเปล่าค่ะ
และฟอร์มซึ่งเป็นเอกสารสนับสนุนสามารถแจกจ่ายเป็น file ได้ไหมค่ะ ต้องรออนุมัติก่อนหรือป่าว

ขอบคุณค่ะ



แจกทุกคนคงไม่ไหวนะค่ะ ที่ทำอยู่จะแจกเฉพาะระดับผู้จัดการของทุกฝ่ายค่ะ
ส่วนเอกสา่รสนับสนุน น่าจะต้องอนุมัติสักนิดนะค่ะ แจกจ่ายเป็น File ก็ทำได้ค่ะ
ระบบไม่ได้กำหนดว่าต้องแจกแบบไหน แต่ขอให้มีวิธีการควบคุมการแจกจ่าย
และสามารถทวนสอบกลับได้ค่ะ

family1.gif

#3 audsanee

audsanee

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 98 posts

Posted 16 October 2012 - 10:23 AM

QUOTE(catdyeye_1234 @ Oct 16 2012, 10:15 AM) <{POST_SNAPBACK}>
แจกทุกคนคงไม่ไหวนะค่ะ ที่ทำอยู่จะแจกเฉพาะระดับผู้จัดการของทุกฝ่ายค่ะ
ส่วนเอกสา่รสนับสนุน น่าจะต้องอนุมัติสักนิดนะค่ะ แจกจ่ายเป็น File ก็ทำได้ค่ะ
ระบบไม่ได้กำหนดว่าต้องแจกแบบไหน แต่ขอให้มีวิธีการควบคุมการแจกจ่าย
และสามารถทวนสอบกลับได้ค่ะ

family1.gif


ขอบคุณค่ะ แต่ตอนนี้มีหัวข้อถกเถียงกันอยู่กับ QMR , ผู้ช่วย QMR และ Lead Audit ค่ะ เค้าต้องการให้แจกให้กับทุกคนในองค์กร
มิเช่นนั้นทุกคนจะรู้ได้อย่างไรว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

ตอนนี้ยังมึนอยู่ไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรอธิบายเค้าดีว่าไม่ต้องแจกทุกคนในองค์กรค่ะ

#4 name ac plass

name ac plass

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 41 posts

Posted 16 October 2012 - 10:27 AM

QUOTE(catdyeye_1234 @ Oct 16 2012, 10:15 AM) <{POST_SNAPBACK}>
แจกทุกคนคงไม่ไหวนะค่ะ ที่ทำอยู่จะแจกเฉพาะระดับผู้จัดการของทุกฝ่ายค่ะ
ส่วนเอกสา่รสนับสนุน น่าจะต้องอนุมัติสักนิดนะค่ะ แจกจ่ายเป็น File ก็ทำได้ค่ะ
ระบบไม่ได้กำหนดว่าต้องแจกแบบไหน แต่ขอให้มีวิธีการควบคุมการแจกจ่าย
และสามารถทวนสอบกลับได้ค่ะ

family1.gif



แจกผู้ที่สามารถ นำไปพัฒนาในแผนกครับหรือสามารถถ่ายทอดความสำคัญของคู่มือได้ครับ
เอกสารสนับสนุน ส่วนใหญ่จะขออนุมัติก่อนครับ นอกนั้นตามที่catdyeye_1234 ว่าเลยครับ

รออาจารย์ท่านอื่นมาแชร์นะครับ

#5 audsanee

audsanee

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 98 posts

Posted 17 October 2012 - 08:05 AM

QUOTE(name ac plass @ Oct 16 2012, 10:27 AM) <{POST_SNAPBACK}>
แจกผู้ที่สามารถ นำไปพัฒนาในแผนกครับหรือสามารถถ่ายทอดความสำคัญของคู่มือได้ครับ
เอกสารสนับสนุน ส่วนใหญ่จะขออนุมัติก่อนครับ นอกนั้นตามที่catdyeye_1234 ว่าเลยครับ

รออาจารย์ท่านอื่นมาแชร์นะครับ


ขอบคุณค่ะ แต่เนื่องจากบริษัทกำลังทำ ISO QMR ยังไม่เข้าใจเท่าไรนัก จึงมีข้อถกเถียงเยอะ
เพราะทุกอย่างทั้ง QM, PR, KPI หรืออะไรที่เกี่ยวกับ ISO QMR จะให้แจกทุกคนในองค์กรตลอดค่ะ

#6 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,136 posts
  • Gender:Male

Posted 17 October 2012 - 08:35 AM

สิ่งแรกที่เห็นคือ การสิ้นเปลืองบกระดาษ สิ่งสองการแจกจ่ายไปแล้วไม่เป็นการการันตีว่าทุกคนจะเข้าใจ เพราะคู่มือเขียนไว้ในลักษณะอ้างอิงส่วนมาก ถ้าจะให้รู้จริงควรเอาด้วย Business Flow Chart ออกมาจะเห็นภาพว่าส่วนงานไหนทำอะไร และมีกระบวนการอะไรอยู่บ้างในองค์กร และอบรมส่วน Procedure รวมที่ต้องใช้ร่วมกัน เช่น Document, NC, CAR&PAR, Training น่าจะเข้าใจมากขึ้นนะครับ

QUOTE(audsanee @ Oct 16 2012, 10:23 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ขอบคุณค่ะ แต่ตอนนี้มีหัวข้อถกเถียงกันอยู่กับ QMR , ผู้ช่วย QMR และ Lead Audit ค่ะ เค้าต้องการให้แจกให้กับทุกคนในองค์กร
มิเช่นนั้นทุกคนจะรู้ได้อย่างไรว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

ตอนนี้ยังมึนอยู่ไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรอธิบายเค้าดีว่าไม่ต้องแจกทุกคนในองค์กรค่ะ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#7 Mon.

Mon.

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 314 posts

Posted 20 October 2012 - 11:21 AM


ถ้าในระบบคุณภาพแล้ว QM ถือเป็นเอกสารที่มีจำนวนน้อยที่สุด ในประเภทเอกสาร
ที่นำมาใช้งานในระบบคุณภาพ ครับ










1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users