ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

ที่ว่า ISO9001 2008 เกี่ยวกับ Quality Manual
#1
Posted 17 March 2009 - 02:11 PM
เช่น Wording ใช่ไหม ยังไงก็ต้องเปลี่ยน QM ใช่ไหมครับ
#2
Posted 17 March 2009 - 02:32 PM
ส่วนรายละเอียดการเปลี่ยนแปลง หาได้ในเว็บนี้ครับอาจะต้องปรับข้อความหรือคำบางคำ
อยู่ที่ QM ฉบับปัจจุบันเขียนไว้ชัดเจนแค่ไหนครับ
ลองศึกษา ISO9001:2008 change and transition ก่อนครับ แล้วปรับเฉพาะส่วนที่เปลี่ยนแปลงก็ได้
#3
Posted 17 March 2009 - 04:10 PM
เช่น Wording ใช่ไหม ยังไงก็ต้องเปลี่ยน QM ใช่ไหมครับ
ข้อ2 มาตรฐานอ้างอิง เปลี่ยนเป็น ISO 9000:2005
ข้อ4.1 เน้นย้ำเรื่องการควบคุม Outsourced Process (ถ้ามีกระบวนการนี้ค่ะ)
ข้อ6.2 เน้นความสอดคล้องกับข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ ทั้งทางตรงและทางอ้อมจากบุคลากรที่ทำงานภายใต้ระบบบริหารคุณภาพ
ข้อ6.3 Infrastructure หมายรวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ในการปฏิบัติงานทั้งฮาร์ดแวร์และคอมพิวเตอร์ซอฟแวร์ และระบบสารสนเทศ
ข้อ6.4 Work environment เพิ่ม เสียง, อุณหภูมิ , ความชื้น
ข้อ7.2.1 เพิ่มกิจกรรมหลังการขาย(หากองค์กรมีกิจกรรมนี้) เช่น Post Delivery ฝึกอบรม(บริการหลังการขาย)
ข้อ7.5.4 ทรัพย์สินของลูกค้า หมายรวมถึง ทรัพย์สินทางปัญญาด้วย เช่น ข้อมูลที่เป็นความลับ หรือส่วนบุคคล (Personal Data)
ข้อ7.6 เพิ่ม การยืนยันความสามารถของซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้งาน
ข้อ8.2.1 เพิ่ม การระบุวิธีวัดความพึงพอใจจากลูกค้า เช่น ส่งแบบสำรวจ , ข้อมูลWarranty จากการเคลม ฯลฯ
ข้อ8.2.2 อ้างอิงมาตรฐาน ISO 19011 แทน
รอท่านอื่นมาแชร์เพิ่ม...

#4
Posted 17 March 2009 - 04:30 PM
ข้อ4.1 เน้นย้ำเรื่องการควบคุม Outsourced Process (ถ้ามีกระบวนการนี้ค่ะ)
ข้อ6.2 เน้นความสอดคล้องกับข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ ทั้งทางตรงและทางอ้อมจากบุคลากรที่ทำงานภายใต้ระบบบริหารคุณภาพ
ข้อ6.3 Infrastructure หมายรวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ในการปฏิบัติงานทั้งฮาร์ดแวร์และคอมพิวเตอร์ซอฟแวร์ และระบบสารสนเทศ
ข้อ6.4 Work environment เพิ่ม เสียง, อุณหภูมิ , ความชื้น
ข้อ7.2.1 เพิ่มกิจกรรมหลังการขาย(หากองค์กรมีกิจกรรมนี้) เช่น Post Delivery ฝึกอบรม(บริการหลังการขาย)
ข้อ7.5.4 ทรัพย์สินของลูกค้า หมายรวมถึง ทรัพย์สินทางปัญญาด้วย เช่น ข้อมูลที่เป็นความลับ หรือส่วนบุคคล (Personal Data)
ข้อ7.6 เพิ่ม การยืนยันความสามารถของซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้งาน
ข้อ8.2.1 เพิ่ม การระบุวิธีวัดความพึงพอใจจากลูกค้า เช่น ส่งแบบสำรวจ , ข้อมูลWarranty จากการเคลม ฯลฯ
ข้อ8.2.2 อ้างอิงมาตรฐาน ISO 19011 แทน
รอท่านอื่นมาแชร์เพิ่ม...

แจ๋วเลยอันนี้ ขอบคุณนะครับ อิอิ
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#5
Posted 17 March 2009 - 04:51 PM
ใครที่ต้องการเอกสารที่เป็นภาษาอังกฤษ ไทย ญี่ปุ่น ขอมาได้นะครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ
แต่ว่าเป็ฯ PDF นะ
#6
Posted 17 March 2009 - 05:11 PM
ใครที่ต้องการเอกสารที่เป็นภาษาอังกฤษ ไทย ญี่ปุ่น ขอมาได้นะครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ
แต่ว่าเป็ฯ PDF นะ
ดีเลยครับ รบกวนขอ ภาษาญี่ปุ่น นะครับ
Jirakorn@efm.co.th
QMR เป็นญี่ปุ่นครับ
ขอบคุณหลายๆๆๆๆๆๆครับ อิอิ
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#7
Posted 17 March 2009 - 05:19 PM
ใครที่ต้องการเอกสารที่เป็นภาษาอังกฤษ ไทย ญี่ปุ่น ขอมาได้นะครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ
แต่ว่าเป็ฯ PDF นะ
ถ้าได้ภาษาญี่ปุ่นก็ดีเลยครับ เพราะว่าช่วงนี้ มีบางท่านอิดออด ว่าไม่เข้าใจ
ถ้า up load ไม่ได้ ช่วยส่งมาที่ unalism@yahoo.com ด้วยนะครับ
#8
Posted 17 March 2009 - 05:27 PM
ข้อ4.1 เน้นย้ำเรื่องการควบคุม Outsourced Process (ถ้ามีกระบวนการนี้ค่ะ)
ข้อ6.2 เน้นความสอดคล้องกับข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ ทั้งทางตรงและทางอ้อมจากบุคลากรที่ทำงานภายใต้ระบบบริหารคุณภาพ
ข้อ6.3 Infrastructure หมายรวมถึงเครื่องมืออุปกรณ์ในการปฏิบัติงานทั้งฮาร์ดแวร์และคอมพิวเตอร์ซอฟแวร์ และระบบสารสนเทศ
ข้อ6.4 Work environment เพิ่ม เสียง, อุณหภูมิ , ความชื้น
ข้อ7.2.1 เพิ่มกิจกรรมหลังการขาย(หากองค์กรมีกิจกรรมนี้) เช่น Post Delivery ฝึกอบรม(บริการหลังการขาย)
ข้อ7.5.4 ทรัพย์สินของลูกค้า หมายรวมถึง ทรัพย์สินทางปัญญาด้วย เช่น ข้อมูลที่เป็นความลับ หรือส่วนบุคคล (Personal Data)
ข้อ7.6 เพิ่ม การยืนยันความสามารถของซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้งาน
ข้อ8.2.1 เพิ่ม การระบุวิธีวัดความพึงพอใจจากลูกค้า เช่น ส่งแบบสำรวจ , ข้อมูลWarranty จากการเคลม ฯลฯ
ข้อ8.2.2 อ้างอิงมาตรฐาน ISO 19011 แทน
รอท่านอื่นมาแชร์เพิ่ม...

อันนี้เพิ่มใน procedure ได้ครับ
8.5.2 f) การทบทวนประสิทธิผลการปฏิบัติการแก้ไขที่ได้ดำเนินการ
8.5.3 e) การทบทวนประสิทธิผลการปฏิบัติการป้องกันที่ได้ดำเนินการไป
#9
Posted 17 March 2009 - 05:44 PM
ใครที่ต้องการเอกสารที่เป็นภาษาอังกฤษ ไทย ญี่ปุ่น ขอมาได้นะครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ
แต่ว่าเป็ฯ PDF นะ
ขอด้วยครับผมเป็น QMR เองแต่อยากได้ภาษาญี่ปุ่นเก็บไว้เผื่อย้ายงาน อิอิอิ

theerawut.thanomdee@gmail.com
theerawut.thanomdee@gmail.com
#10
Posted 17 March 2009 - 06:22 PM
1.เรื่อง การควบคุมเอกสาร
2.เรื่อง Corrective action
#11
Posted 17 March 2009 - 06:24 PM

theerawut.thanomdee@gmail.com
หน้าคล้าย เขตต์ ดารา เลยนะเนี่ย เป็นญาติกันหรือปล่า
#12
Posted 17 March 2009 - 07:44 PM
ต้องดูข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องตรงๆ ครับ
สำหรับ QM .........
ISO9001:2008 ข้อ 4.2.2 กำหนดว่า
"
4.2.2 คู่มือคุณภาพ (Quality manual)
ต้องมีการจัดทำ และดูแลรักษา คู่มือคุณภาพ ซึ่งมีเนื้อหารวมถึง
a) ขอบเขตของระบบบริหารคุณภาพ และรายละเอียดและเหตุผลของการยกเว้นข้อกำหนด (ตามข้อ 1.2)

c) ลำดับขั้นตอน และปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการต่างๆ ในระบบบริหารคุณภาพ"
ข้อ 4.2.2 a), แน่นอน ต้องเปลี่ยนเพราะ ขอบเขต ปรับจาก ISO9001:2000 เป็น ISO9001:2008
ตรงไหน 2000 ปรับเป็น 2008 แค่นี้
ข้อ 4.2.2

อื่นๆ ไม่มีปัญหาหรอกครับ
เพราะข้อ 4.2.2 กำหนดไว้เท่านี้

Oldman
ISO Online
#13
Posted 18 March 2009 - 08:07 AM
ขอบคุณครับ
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users