ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
#1
Posted 10 January 2013 - 06:08 AM
จำเป็นไหมที่เราต้องออก NCR, CAR, PAR, 8D หรือ Trouble Report ทุกครั้งที่พบปัญหาหรือข้อบกพร่อง
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#2
Posted 10 January 2013 - 08:17 AM
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#3
Posted 10 January 2013 - 08:21 AM
#4
Posted 10 January 2013 - 12:01 PM
#5
Posted 10 January 2013 - 01:46 PM
#6
Posted 10 January 2013 - 01:59 PM
ออกมันทุกครั้งเลยครับ ถ้าเราชอบความซาดิสม์ ก๊ากๆๆ ๆๆ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#7
Posted 10 January 2013 - 04:51 PM
#8
Posted 10 January 2013 - 04:54 PM
สรุปแล้วควรเป็นอย่างไรคะ ? รอเฉลยค่ะ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#9
Posted 11 January 2013 - 04:30 AM
ออกมันทุกครั้งเลยครับ ถ้าเราชอบความซาดิสม์ ก๊ากๆๆ ๆๆ
555555
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#10
Posted 11 January 2013 - 04:31 AM
ไม่จำเป็นครับ เพราะบางครั้งปัญหา และการแก้ไขอาจอยู่ในรายงานประชุมประจำเดือนก็ได้ (เจ้านายสั่งใครกล้าไม่ทำตาม) อิอิ
เห็นด้วยอย่างแรงงงงครับผม
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#11
Posted 11 January 2013 - 04:54 AM
NCR เรานิยมใช้กับวัตถุดิบ ชิ้นส่วน ผลิตภัณฑ์
CAR-PAR ใช้กับระบบการจัดการ
แต่ใช่ว่าเราจะต้องออกมันทุกครั้งหรือทุกกรณี ในบางกรณีเราอาจไม่ต้องใช้มันก็ได้ เช่น
ปัญหาซ้ำ อยู่ระหว่างการแก้ไข แต่ดันทะลึ่งเกิดซ้ำในช่วงเวลาที่กำลังวิเคราะห์หาสาเหุ หาแนวทางแก้ไข ลงมือแก้ไข แบบนี้ไม่ต้องออกก็ได้
Normal Case เช่น โรงชุบ ทุกๆวันก็จะมีปัญหาซ้ำๆเดิมๆแต่อยู่ในสัดส่วนที่เรียกว่า Normal แบบนี้ไม่ต้องออกก็ได้ อาจจะสรุปผลประจำเดือนเพื่อหามาตรการในการลด ก็ว่ากันไป ไม่ผิด
CB, Customer Audits เขาสรุปผลมาให้และให้เราตอบกลับในแบบฟอร์มของเขา เช่น Log Sheet ที่มีเนื้อหา การแก้ไขเบื้องต้น สาเหตุ การแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำ ก็ตอบในนั้นเลย ไม่ต้องมาออก CAR-PAR ซ้ำซ้อน
มีการใช้รูปแบบอื่น เช่น ปัญหาในการทำ APQP, Monthly Meeting, Management Review เราอาจะมี Minute of Meeting ที่ระบุปัญหา สาเหตุ การแก้ไข การป้องกัน ผู้รับผิดชอบ ผลการดำเนินการจริง ก็ใช้ตัวนี้แทนเลย
แนวนี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้มีความคล่องตัวในการทำงาน เช่น คนน้อยงานเยอะ องค์กรขนาดเล็ก ลีลาชักช้าอาจไม่ทันกิน
แต่ใครที่ยังอยากจะออกทุก Case ก็ไม่ผิดจากระบบนะครับ แต่อาจจะมีผิดใจจากคนที่ได้รับบ้าง ประมาณนั้น
ขอบคุณที่ช่วยกันแชร์ครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#12
Posted 03 May 2013 - 07:28 PM
เฮ้ยยย ทำไมนู๋เอ๋จังคนนี้ไม่เจอหัวหน้าที่มีสติปัญหาและไหวพริบที่มีทัศนคติ แบบนี้บ้างนะ ไม่อยากจะบอกเลยคะ ว่าวิธีที่ she แก้ไขปัญหา เรื่องการตอบ CAR ล่าช้า she เพิ่มภาระของลูกน้องโดยใช่เหตุ ปัญหาเรื่องของ Auditee ที่ไม่ตอบ CAR หรือตอบCar ช้า She ไม่ทำการปิดCAR เก่า แล้ว ออกใหม่ แต่ใช้วิธี เพิ่มขั้นตอนการปฏิบัติงานเข้าไป ให้ออก CAR ให้กับ ผู้จัดการแผนกนั้นๆ เป็น Major และถ้าผู้จัดการไม่ดำเนินการหลังจากได้รับ CAR ให้ออกให้ GM และ ผู้จัดการโรงงาน เป็น Major CAR แล้วมันก็ทำให้นู๋คิดอีกแล้วคะ ว่า แค่ประเด็นปัญหาแรกๆเค้ายังไม่แก้ไขแล้วออก CAR Major ไปอ่ะคะ มันทำให้องค์กรพัฒนาปรับปรุงได้ยังไง ทำไมเค้าไม่ใช้วิธีการระดมสมอง แล้วมาปรับปรุงกันก็ไม่รู้อ่ะคะ เหนื่อยใจมากมาย
Thidarat Khotmaha
Email / MSN: thidarat_ae@hotmail.com
Facbook:www.facebook.com/thidarat ae
#13
Posted 04 May 2013 - 04:25 PM
ยังไงก็ใจเย็นๆ นะครับ....อย่างผมก็ทำงานส่วน QA และเคยทำงานอยู่กับหลายๆ องค์กร เจอกับผู้บริหารแต่ละองค์กรแนวคิดไม่เหมือนกันซั๊กคน ไม่ว่าจะต้องออก CAR ในรูปแบบไหน ขอให้คิดว่าสุดท้ายมันก็สามารถพัฒนาองค์กรเราได้ไม่มากก็น้อย เน๊าะ
..........
อยู่ QA มานานจนบางครั้งแฟนกลับบ้านผิดเวลา ยังต้องออก CAR ให้แฟนตอบ และวิเคราะห์ปัญหาโดยใช้ 5Why (ตอบกลับภายใน 3 วัน)
ทุกวันนี้ผ่านมาเป็นเดือนละ CAR Case นี้ยังไม่ได้ปิดเลยครับพี่น้อง.
#14
Posted 04 May 2013 - 04:34 PM
ยังไงก็ใจเย็นๆ นะครับ....อย่างผมก็ทำงานส่วน QA และเคยทำงานอยู่กับหลายๆ องค์กร เจอกับผู้บริหารแต่ละองค์กรแนวคิดไม่เหมือนกันซั๊กคน ไม่ว่าจะต้องออก CAR ในรูปแบบไหน ขอให้คิดว่าสุดท้ายมันก็สามารถพัฒนาองค์กรเราได้ไม่มากก็น้อย เน๊าะ
..........
อยู่ QA มานานจนบางครั้งแฟนกลับบ้านผิดเวลา ยังต้องออก CAR ให้แฟนตอบ และวิเคราะห์ปัญหาโดยใช้ 5Why (ตอบกลับภายใน 3 วัน)
ทุกวันนี้ผ่านมาเป็นเดือนละ CAR Case นี้ยังไม่ได้ปิดเลยครับพี่น้อง.
แบบนี้ ต้องคาซ้ำ
#15
Posted 04 May 2013 - 05:11 PM
ตั้งใจจะออกเป็น PAR แต่กลัวตัวเองจะ คาที่ สิครับ 55555+
#16
Posted 01 April 2014 - 12:06 PM
ที่เก่าจะออก NCR ทุกครั้งที่มีปัญหา และปัญหามันก็เยอะจริงๆ NCR มีเป็นร้อย ๆ ต่อเดือน กระบวนการผลิตก็ห่วยแตก ปัญหาซ้ำๆเดิม sorting กันเป็น
ประจำ หนักเข้าขี้เกียจ sorting ก็ขอ waive สงสารแต่ลูกค้าที่ต้องมารับกรรม
คัดปัญหาการออก CAR บ่อยๆ และการแก้ไขปัญหาที่ไม่เคยจบ ก็เลยรวมหลายๆ NCR ที่มีปัญหาเดียวกัน ----------> ออก CAR ใบเดียว
ส่วน PAR ไม่ค่อยได้ทำกัน ผู้บริหารไม่เน้น ไม่ให้นโยบาย ชอบทำงานวัวหายล้อมคอก มีปัญหาค่อยแก้ ไอ้ที่มีแนวโน้มว่าจะก่อปัญหาเป็นไม่มีเสียหละ
#17
Posted 01 April 2014 - 06:16 PM
ที่เก่าจะออก NCR ทุกครั้งที่มีปัญหา และปัญหามันก็เยอะจริงๆ NCR มีเป็นร้อย ๆ ต่อเดือน กระบวนการผลิตก็ห่วยแตก ปัญหาซ้ำๆเดิม sorting กันเป็น
ประจำ หนักเข้าขี้เกียจ sorting ก็ขอ waive สงสารแต่ลูกค้าที่ต้องมารับกรรม
คัดปัญหาการออก CAR บ่อยๆ และการแก้ไขปัญหาที่ไม่เคยจบ ก็เลยรวมหลายๆ NCR ที่มีปัญหาเดียวกัน ----------> ออก CAR ใบเดียว
ส่วน PAR ไม่ค่อยได้ทำกัน ผู้บริหารไม่เน้น ไม่ให้นโยบาย ชอบทำงานวัวหายล้อมคอก มีปัญหาค่อยแก้ ไอ้ที่มีแนวโน้มว่าจะก่อปัญหาเป็นไม่มีเสียหละ
ท่าทางงานใหญ่เลยนะครับ แล้วคิดว่าจะเอาไงดีครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#18
Posted 07 March 2016 - 09:46 AM
ขอโทษทีคะ อ่านๆมาแล้ว บางคนก็โดนจุดมากของบริษัท เล็กก็เป็น การ ออก NCR นั้น ไม่มีใครสนใจทำอย่างจิงจังผู้บริหารก็ปล่อยให้ พนักงานจัดการกันเอง โดยไม่รู้ว่าถูกหรือผิด แต่เมื่อโดน Audit คนที่่ซวย ก็คือ QMR ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะว่า QMR ก็ได้รับตำแหน่งมาแบบ ว่าขอไปที ผุ้รู้จริงๆ ก็ต่างชาติ คุยกันคนละภาษา อาการหนักมากเลย จิงๆ คะ เลยอยากเข้ามาหาประสบการณ์การจากคนที่รอบรู้จิงๆ แล้วไป พัฒนาการทำงาน ของบริษัท ใครใจดีช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users