มีเรื่องจะรบกวนพี่ ๆ เพื่อนสมาชิกค่ะ พอจะมีคำแนะนำหรือเอกสารในการอธิบายเรื่องหลักในการตอบ CAR บ้างไหมค่ะ เพราะตอนนี้เจอปัญหาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น CAR ที่เกิดจากกระบวนการผลิต หรือ Internal Audit ทุกฝ่ายก็ตอบพอให้ผ่าน ๆ ไป เหมือนไม่มีใครให้ความสำคัญ จะต้องทำอย่างไรดีค่ะ

ต้องให้ความรู้ควบคู่ไปกับการปรับปรุง CAR System ครับ
การให้ความรู้คือ การทำให้ ผู้ที่ต้องตอบ CAR เข้าใจวิธีการเีขียน CAR รวมถึง การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา
ไม่ว่าจะใ้ช้เทคนิค Why Why analysis or 4 M1E or ก้างปลา ฯลฯ
ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคในการกำหนดมาตรการแก้ไข
สำหรับการปรับ system ควรให้ ผู้บริหารมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแก้ไข เช่น
manager or QMR เป็นผู้ทบทวนขั้นต้น และ อนุมัติ CAR โดย GM