Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

ถ้าต้องการเพิ่มเติมบริษัทฯ ควรดำเนินการอย่างไรครับ


  • Please log in to reply
1 reply to this topic

#1 kimji_bkk

kimji_bkk

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 61 posts

Posted 19 December 2017 - 03:41 PM

คือทางแผนกคลังสินค้าและจัดส่ง ได้แยกตัวออกไปตั้งบริษัทฯเอง  สมมุติว่าเป็นบริษัท A

โดยขอบข่ายการรับรองคือ การจัดเก็บและการให้บริการงานขนส่ง 

แบบนี้ คู่มือการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บและการให้บริการงานขนส่ง ต้องเป็นชื่อแค่บริษัท A ใช่ไหมครับ

ส่วนคู่มือการทำงานแผนกอื่นๆให้คงเดิมเป็นกลุ่มบริษัทฯ ในเครือไว้เหมือนเดิม แบบนี้เข้าใจถูกต้องไหมครับ

 

และถ้าต้องการเปลี่ยนโลโก้บริษัทฯ เราสามารถให้ประธานบริษัทฯ ออกหนังสือประกาศ หรือ Memo 

แทนการเขียนใบ Dar ในระบบได้ไหมครับ เพราะไม่งั้นคงต้องระบุรายละเอียดชื่อเอกสารแต่ละตัวเยอะมาก

 

ขอบคุณครับ

 



#2 webmaster

webmaster

    Super Hornor Member

  • Administrators
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,652 posts

Posted 20 December 2017 - 09:55 AM

สิ่งที่ต้องระบุเป็นเอกสารให้ชัดเจนของบริษัท A คือ ขอบข่าย (scope) ครับ ทำธุรกิจอะไร ที่ตั้งอยู่ที่ไหน

 

ผมเข้าใจว่า เดิมสมมติชื่อ บ.B ได้แตก Warehouse & Logistic ออกมาเป็นบริษัทใหม่คือ A

แต่ B ก็ใช้บริการจาก A ในฐานะเป็นผู้ส่งมอบ B ออก PO ให้ A แบบนี้ถูกไหม

 

กรณีนี้มันคือ Change Management ครับ (ถ้ามองทั้งกรุ๊ปนะ)

 

เอกสารก็ควรเป็นชื่อ A อย่างเดียวนะ แต่ถ้าทำไม่ทันก็ทำแผนไว้ ไม่น่าซีเรียสเท่าไหร่ (ในแง่การถูก audit) คือถ้าแค่หัวกระดาษ ชื่อ โลโก้ ที่คุณถามมา มันไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่ แต่ก็ควรเปลี่ยนเพราะ warehouse & logistic ไม่ใช่ของ B แล้วนี่

 

หรือโลโก้ ระบุของกรุ๊ปไปเลย A B ใช้เหมือนกัน แต่ตัว Scope ที่ระบุในเอกสาร ควรต้องเคลียร์ว่า ใช้กับกิจกรรมไหน ของบริษัทอะไร

 

ไปเน้นเรื่องอื่น เช่น การระบุความสัมพันธ์ระหว่าง A กับ B เพราะตอนนี้ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด B เป็นลูกค้าของ A

คือตอนนี้บริบท Interested Parties ของ A กับ B ไม่เหมือนกันแล้ว

 

และ A ไม่ใช่กระบวนการสนับสนุนแล้ว แต่เป็นกระบวนการหลักของบริษัทตัวเอง

 

ถ้าคุณดูแลเฉพาะ A ก็พิจารณาว่า B คือลูกค้า 

ถ้าดูทั้ง A และ B ก็ต้องมองเป็นกรุ๊ป 

 

ส่วนแผนกอื่นๆ เข้าใจว่า A ก็ยังใช้ทรัพยากรร่วมกับ B อยู่ ก็มองเป็นกรุ๊บครับ จะใช้ชื่อ B อยู่ก็ได้






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users