ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
ขอคำแนะนำค่ะ
#1
Posted 20 March 2009 - 05:25 PM
ชื่อ อืส ค่ะ มีเรื่องอยากปรึกษาและขอความช่วยเหลือค่ะ คือ อิส กำลังจะ มีการตรวจติดตามใจ ในเดือน พ.ค. 09
และทางผู้บริหารเราต้องการ up เป็็น version 2008 ค่ะ มีเรื่อง อยากถามดังนี้
1.ตัวอย่างการเพิ่ม ข้อมูล เรื่อง IT ใน QM ข้อกำหนดที่ 6.3 โครงสร้างพื้นฐาน
**ที่บริษัท มี ระบบ server ด้วยค่ะ เครื่องคอม ประมาณ 23 เครื่อง แต่ไม่มี แผนก IT ค่ะ ซ่อมข้างนอก.
2.ขอตัวอย่าง Wi or QP IT ค่ะ
3.ขอตัวอย่าง QP ตามข้อกำหนด 4.2.3,4.2.4,8.2.2,8.2.3,8.5.2,8.5.3 ค่ะ
4.Check sheet Internal audit ที่มีรายการ ของ เรื่อง IT ค่ะ
***กรณี ที่เราไม่ต้องการให้มีแผนก IT แบบ ชัดเจน นะค่ะ
เ พื่อนๆ หรือ ผู้รู้คนไหน มีข้อมูลรบกวนด้วยนะค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
อืส
#2
Posted 20 March 2009 - 10:57 PM
ชื่อ อืส ค่ะ มีเรื่องอยากปรึกษาและขอความช่วยเหลือค่ะ คือ อิส กำลังจะ มีการตรวจติดตามใจ ในเดือน พ.ค. 09
และทางผู้บริหารเราต้องการ up เป็็น version 2008 ค่ะ มีเรื่อง อยากถามดังนี้
1.ตัวอย่างการเพิ่ม ข้อมูล เรื่อง IT ใน QM ข้อกำหนดที่ 6.3 โครงสร้างพื้นฐาน
**ที่บริษัท มี ระบบ server ด้วยค่ะ เครื่องคอม ประมาณ 23 เครื่อง แต่ไม่มี แผนก IT ค่ะ ซ่อมข้างนอก.
2.ขอตัวอย่าง Wi or QP IT ค่ะ
3.ขอตัวอย่าง QP ตามข้อกำหนด 4.2.3,4.2.4,8.2.2,8.2.3,8.5.2,8.5.3 ค่ะ
4.Check sheet Internal audit ที่มีรายการ ของ เรื่อง IT ค่ะ
***กรณี ที่เราไม่ต้องการให้มีแผนก IT แบบ ชัดเจน นะค่ะ
เ พื่อนๆ หรือ ผู้รู้คนไหน มีข้อมูลรบกวนด้วยนะค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
อืส
hahaha
ขอยังไม่ครบน่ะครับ น่าจะขอ QM สัก 1 ฉบับ และตัวอย่างบันทึกอีกสัก 19 รายการน่ะ จะได้เอาไปแล้วใช้ตรวจประเมินได้เลย
ล้อเล่นน่ะครับ ผมขอช่วยตอบแต่ไม่ขอ support ให้ทั้งหมดน่ะ จะว่าใจดำก็ว่าไป แต่ปกติจะใจดีสำหรับคนที่มีความพยามมาก่อนแล้วครับ
เรื่อง IT ตาม Version 2008 เขาให้ควบคุม IS - Information System ไม่ใช่ Focus แค่เรื่อง IT อย่างเดียว อย่างงว่า IS ต่างกับ IT อย่างไร
1 ไม่จำเป็นต้องมีแผนก IT ก็ได้ครับ
2 ใช้หลักการควบคุมเหมือนเครื่องจักรของแผนกซ่อมบำรุงได้เลย
3 จัดทำบัญชีรายชื่ออุปกรณ์ (คอมพิวเตอร์ ปรินท์เตอร์ แฟกซ์ Server ระบบโทรศัพท์ Program หรือ Software หลักๆที่ใช้ร่วมกันในบริษัท)
4 จะตั้งรหัส (Code) ให้มันด้วยก็ได้
5 จัดทำแผนการดูแลรักษาประจำปีหรือประจำเดือนก็ว่ากันไป (Preventive Maintenance Plan)
6 จัดทำ Check Sheet สำหรับใช้ตรวจสอบ เดือนละครั้งก็ได้ (ถ้าที่ผ่านมามันไม่ค่อยมีปัญหาน่ะ ถ้าปัญหาเยอะตรวจบ่อยขึ้นก็ได้)
7 ดำเนินการตรวจสอบตามแผนที่วางไว้ (เครื่องใครเครื่องมัน ตรวจแค่นี้ไม่ได้ก็ให้ไปขายห่อหมกเถอะ)
8 จัดเก็บบันทึกเหล่านั้นไว้
9 กรณีที่พบว่าชำรุดและไม่สามารถซ่อมเองได้ ให้จัดซื้อหา Outsource ที่ผ่านการประเมินแล้ว (อยู่ใน ASL)
10 ส่งซ่อม ให้ Outsource ซ่อมให้
11 ประเมินผล Outsource (ทุกครั้งที่ใช้บริการ หรือเป็นทุกๆ....เดือนก็ว่ากันไป)
ช่วยได้เท่านี้ก่อนครับ ถ้าอยากได้ข้อมูลตามที่ขอทั้งหมดข้างต้น ก็บอกได้น่ะครับ แต่...
ต้องเตรียม External Hard Disk หรือ Flash Drive ความจุอย่างน้อย 4 GB ไว้ก่อนน่ะ แล้วส่งมาให้ผม ผมจะ Save แล้วจะจัดส่งคืนไปให้ครับ
เจอกระทู้นี้แล้ว จำบ้านเลขที่ไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวจะมาบอกให้ภายหลังแล้วกันน่ะครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#3
Posted 21 March 2009 - 09:14 AM
Attached Files
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#4
Posted 21 March 2009 - 09:17 AM
Attached Files
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#5
Posted 26 March 2009 - 11:56 AM
#6
Posted 26 March 2009 - 12:19 PM
ขอบคุณค่ะ
#7
Posted 26 March 2009 - 01:36 PM
พอดีกำลังจะปรับปรุงเรื่องของ IT น่ะครับ
#8
Posted 26 March 2009 - 02:32 PM
#9
Posted 15 May 2009 - 04:34 PM
#10
Posted 16 May 2009 - 08:34 AM
ขอบคุณครับ
#11
Posted 17 May 2009 - 08:17 PM
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users