ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ ทำระบบ ISO9001 มาพอสมควรแล้ว แต่แบบฟอร์ม Customer's Complain ที่มีอยู่ยังไม่สามารถตอบความต้องการหลายๆ อย่างได้ จึงอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่าพอจะตัวอย่างแบบฟอร์ม Customer's Complain กันบ้างหรือเปล่า
ถ้ามีรบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
Customer's Complain
Started by
kuroo
, May 28 2009 10:19 AM
7 replies to this topic
#1
Posted 28 May 2009 - 10:19 AM
#2
Posted 28 May 2009 - 10:27 AM
ของผมใช้ใบ CAR หละครับ ง่ายดี
1. ปัญหาที่พบและหลักฐาน
2. สาเหตุ เกิดจาก (Root Cause)
3. การแก้ไขเบื้องต้น เฉพาะหน้า (Correction)
4. การแก้ไขสาเหตุของปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ (Corrective Action)
1. ปัญหาที่พบและหลักฐาน
2. สาเหตุ เกิดจาก (Root Cause)
3. การแก้ไขเบื้องต้น เฉพาะหน้า (Correction)
4. การแก้ไขสาเหตุของปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ (Corrective Action)
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#3
Posted 28 May 2009 - 10:30 AM
ฟอร์มตอบ complain ลูกค้า หรือเปล่าครับ ?? ถ้าเป็นฟอร์มตอบ น่าจะเป็น 8D
หรือว่า ฟอร์ม สำหรับ complain ของลูกค้ายังไม่ตรงประเด็น..
หรือว่า ฟอร์ม สำหรับ complain ของลูกค้ายังไม่ตรงประเด็น..
--Learning from mistaken--
#4
Posted 28 May 2009 - 10:39 AM
เหมือนกันกับพี่ Toppy ('O') ตอบค่ะ เพราะที่บริษัทฯ ก็ใช้ใบ CAR ในการเขียน Complaint แจ้งลูกค้าให้วิเคราะห์หาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำค่ะ
#5
Posted 28 May 2009 - 10:44 AM
มีฟอร์มนิดหน่อยครับ
ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า...
ไม่รู้ใช้ได้หรือเปล่า...
Attached Files
--Learning from mistaken--
#6
Posted 28 May 2009 - 10:57 AM
เป็นแบบฟอร์มรับ Complain จากลูกค้าค่ะ เมื่อมีลูกค้า Complain มาต้องกรอกลงในแบบฟอร์มและแจ้งกลับมาให้กับทาง QMR พิจารณาและออกเป็น CAR เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุอีกครั้ง แต่ในใบ complain นั้นจะต้องมีระบุรายละเอียดในการแก้ไขและรายงานส่งให้กับลูกค้าด้วยอ่ะ
#7
Posted 28 May 2009 - 12:53 PM
QUOTE(kuroo @ May 28 2009, 10:57 AM) <{POST_SNAPBACK}>
เป็นแบบฟอร์มรับ Complain จากลูกค้าค่ะ เมื่อมีลูกค้า Complain มาต้องกรอกลงในแบบฟอร์มและแจ้งกลับมาให้กับทาง QMR พิจารณาและออกเป็น CAR เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุอีกครั้ง แต่ในใบ complain นั้นจะต้องมีระบุรายละเอียดในการแก้ไขและรายงานส่งให้กับลูกค้าด้วยอ่ะ
ลองดูที่ Link นี้นะค่ะ เห็นพี่ ๆ เค้าเอามาแจกพอดีอะค่ะ
น่าจะใช้ได้นะค่ะ
http://www.isothai.c...h...c=1543&st=0
#8
Posted 28 May 2009 - 12:59 PM
ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ และลองเข้าไปดูตาม link ที่ให้มาแล้ว จะลองนำไปปรับเปลี่ยนดูว่าใช้กันได้หรือไม่
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users