Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

warranty management

warranty claim

  • Please log in to reply
4 replies to this topic

#1 sherry

sherry

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 291 posts

Posted 20 September 2017 - 10:14 AM

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ warranty claim  ตามข้อกำหนด IATF16949  ต้องมีการวิเคราะห์ warranty claim และ NTF  อยากทราบว่า ข้อมูล claim ที่เอามาวิเคราะห์ คือข้อมูลการเคลมจากลูกค้าใช่หรือป่าวคะ  หรือเอาเฉพาะ end user claim มาวิเคราะห์

ถ้าท่านใดพอจะมีตัวอย่าง เอกสาร หรือแบบฟอร์ม รบกวนขอด้วยนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ 

suchitra.c@astacasia.com

 



#2 S.Waraporn

S.Waraporn

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 9 posts
  • Gender:Male

Posted 12 October 2017 - 03:58 PM

ขอทราบรายละเอียดเรื่องนี้ด้วยคนนะค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าผู้ใจดีนะค่ะ

 

sangchaiwaraporn@gmail.com



#3 tookchanakarn

tookchanakarn

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 2 posts

Posted 28 December 2017 - 10:08 AM

ขอด้วยค่ะ 

dchanakarn@apsilica.com



#4 BOOK_ISO

BOOK_ISO

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 2 posts

Posted 13 February 2018 - 09:48 AM

ขอด้วยค่ะ

Thidalak@tsb.co.th



#5 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 13 February 2018 - 12:31 PM

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ warranty claim  ตามข้อกำหนด IATF16949  ต้องมีการวิเคราะห์ warranty claim และ NTF  อยากทราบว่า ข้อมูล claim ที่เอามาวิเคราะห์ คือข้อมูลการเคลมจากลูกค้าใช่หรือป่าวคะ  หรือเอาเฉพาะ end user claim มาวิเคราะห์

ถ้าท่านใดพอจะมีตัวอย่าง เอกสาร หรือแบบฟอร์ม รบกวนขอด้วยนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ 

suchitra.c@astacasia.com

เป็นข้อมูลที่รับมาจากผู้ใช้รถครับไม่ใช่ลูกค้า ซึ่งอาจใช้ช่องทางเดียวกันกับงาน Claim ได้ และกำหนดขั้นตอนการทำงานตั้งแต่ การทบทวนกระบวนการผลิตอีกครั้ง การทดสอบที่อาจจะต้องสูงกว่า Spec ที่กำหนด เพื่อดูผลว่าชำรุดเสียหายเหมือนชิ้นส่วนที่กลับมาหรือไม่ หรืออาจจะจำลองสถานการณ์ที่คาดว่าจะมีการกระทำอะไรเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกับชิ้นงานที่กลับมา หากเป็นปัญหาขององค์กรจริงก็กลับไปทบทวนกระบวนการใดที่ทำให้เกิดความล้มเหลว เพื่อหาแนวทางปรับปรุงตาม FMEA แต่หากไม่พบปัญหาก็ใช้ช่องทางเดียวกันกับการตอบ Claim ได้ครับ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users