Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

EU แก้ไขข้อกำหนดวิธีการสุ่มตรวจและวิธีการตรวจวิเคราะห์ สารกลุ่ม PCBs และ Dioxin ตกค้างในอาหาร


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 26 May 2017 - 03:18 PM

EU แก้ไขข้อกำหนดวิธีการสุ่มตรวจและวิธีการตรวจวิเคราะห์ สารกลุ่ม PCBs และ Dioxin ตกค้างในอาหาร

 

                เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 สหภาพยุโรปออกประกาศ Commission Regulation (EU) 2017/644 เกี่ยวกับการกำหนดวิธีการสุ่มตรวจ และการวิเคราะห์การปนเปื้อนของสาร dioxin, dioxin-like PCBs และ Non-Dioxin-like PCBs ที่ตกค้างในอาหาร โดยมีสาระสำคัญดังนี้
         1. ออกข้อกำหนดเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมการสุ่มตรวจ และวิธีการตรวจวิเคราะห์โดยผู้ประกอบการ ตามมาตรา 4 Regulation (EC) No 852/2004  เนื่องจาก พบหลักฐานผลการวิเคราะห์ตัวอย่างจากผู้ประกอบการที่ไม่น่าเชื่อถือ  และบางครั้งไม่ได้ปฏิบัติตามที่กำหนดไว้
         2. ยกเลิกการใช้วิธี decision limit เปลี่ยนมาใช้วิธี expanded uncertainty ที่ใช้ coverage factor 2 ที่ให้ระดับความเชื่อมั่น 95% และให้เพิ่มวิธี physico-chemical methods เพื่อใช้ในการกลั่นกรองผลตรวจ
          3. ปรับเกณฑ์การปฎิบัติในการตรวจวิเคราะห์ Non-Dioxin-like PCBs ให้เหมือน dioxin และ dioxin-like PCBs และมี relative intensity ของ qualifier irons เทียบกับ target irons ที่ระดับ > 50%
                 ทั้งนี้  กฎระเบียบดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ 20 วันหลังจากที่ประกาศลงใน EU Official Journal  (ประกาศ ณ วันที่ 6 เมษายน 2560)
                 สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่
  http://eur-lex.europ...17R0644&from=EN
 
ที่มา สำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ประจำสหภาพยุโรป สรุปโดย มกอช. (25/05/60)





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users