Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

EFSA เตรียมศึกษาปริมาณการบริโภคน้ำตาลสังเคราะห์ (Added sugar)


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,561 posts
  • Gender:Male

Posted 30 March 2017 - 10:01 PM

EFSA เตรียมศึกษาปริมาณการบริโภคน้ำตาลสังเคราะห์ (Added sugar)

 

                     หน่วยงานด้านความปลอดภัยอาหารของสหภาพยุโรป (EFSA) เตรียมศึกษาเกี่ยวกับปริมาณการบริโภคน้ำตาลสังเคราะห์ (added sugar) ซึ่งได้แก่ sucrose, fructose, glucose, ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากกระบวนการ starch hydrolysates เช่น glucose syrup, high fructose syrup และผลิตภัณฑ์น้ำตาลอื่นๆที่ใช้ในอาหารที่เหมาะสมในการบริโภคแบบ Healthy diet ภายในปี 2563 
                 โดยการศึกษาข้อมูลดังกล่าว เกิดจากการยื่นคำขอจากหน่วยงานภาครัฐของกลุ่มประเทศนอร์ดิค 5 ประเทศ ได้แก่ สำนักงานอาหารแห่งชาติสวีเดน (Livsmedelsverket), หน่วยงานด้านความปลอดภัยทางอาหารฟินแลนด์ (EVIRA), สถาบันอาหารแห่งชาติเดนมาร์ก (DTU), กรรมการด้านความปลอดภัยทางอาหารนอร์เวย์ (VKM) และ หน่วยงานด้านความปลอดภัยทางอาหาร และสัตวแพทย์ไอร์แลนด์ (MAST)  หลังจากที่ในปี 2553 EFSA ได้เผยแพร่ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับปริมาณคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ และน้ำตาลในการบริโภคอาหารแบบ Dietary แต่ข้อมูลดังกล่าวยังไม่เพียงพอต่อการระบุปริมาณการบริโภคน้ำตาลสังเคราะห์ที่แนะนำซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากสาธารณะชนในขณะนี้

ที่มา foodnavigator.com สรุปโดย มกอช. (30/03/60)






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users