Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

ปธน. จีนลั่นต้องเข้มงวดควบคุมความปลอดภัยอาหาร


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 11 January 2017 - 05:28 PM

ปธน. จีนลั่นต้องเข้มงวดควบคุมความปลอดภัยอาหาร

 

            ประธานาธิบดีจีนกระตุ้นหน่วยงานในประเทศปรับปรุงมาตรการความปลอดภัยอาหาร เล็งใช้บทลงโทษอาญาผู้กระทำผิดที่รุนแรงขึ้น เหตุยังพบปัญหาการปลอมปน - ฝ่าฝืนใช้ส่วนประกอบต้องห้ามอย่างต่อเนื่อง
 
            หลังจากวิกฤติเมลามีนปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์นมผงทารก เมื่อปี 2551 รัฐบาลจีนได้พยายามแก้ไขวิกฤติความเชื่อมั่นและการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยอาหารในประเทศ จนกระทั่งเมื่อปี 2558 จีนได้ประกาศกฎหมายความปลอดภัยอาหารฉบับใหม่ และได้สำรวจตัวอย่างอาหารที่ผลิตภายในประเทศ พบว่ามีคุณภาพตามมาตรฐานถึงร้อยละ 96.8 ทว่า ในปัจจุบันจีนยังคงพบปัญหาด้านความปลอดภัยอาหารอย่างต่อเนื่อง เช่น ล่าสุดต้นปีที่ผ่านมา ทางการจีนได้ประกาศว่ามีโรงงานผลิตอาหารถึง 35 แห่ง ที่ใช้ฝิ่น (opium) ผสมลงในอาหารอย่างผิดกฎหมาย
 
            เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ประธานาธิบดีจีนได้ให้แนวทางการปฎิบัติต่อองค์การอาหารและยา (CFDA) ของจีนว่า จะต้องเพิ่มจำนวนผู้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยอาหาร และเพิ่มโทษทางอาญาต่อผู้ฝ่าฝืน/กระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งเพิ่มแนวทางบังคับใช้มาตรการความปลอดภัยอาหารจนถึงต้นทาง

 
 
 
 
ที่มา  usa.chinadaily.com.cn
สรุปโดย  มกอช. (11/01/2560)





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users