Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

จับตามาตรฐาน FSSC 22000 ใหม่ เน้นป้องกันอาหารปลอมปน


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,561 posts
  • Gender:Male

Posted 11 January 2017 - 05:26 PM

จับตามาตรฐาน FSSC 22000 ใหม่ เน้นป้องกันอาหารปลอมปน

 

            FSSC 2200 เปิดตัวมาตรฐานระบบรับรองคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหารระหว่างประเทศฉบับที่4 ซึ่งได้พัฒนารายละเอียดให้มีความมั่นคง สม่ำเสมอ และความเข้มงวด พร้อมทั้งปรับปรุงแนวทางปฏิบัติให้มีความเหมาะสม หลังจากที่ได้ติดตามผลการใช้มาตรฐานฉบับที่3 ในช่วงที่ผ่านมา

           ข้อกำหนดสำคัญที่ถูกเพิ่มเข้ามาในมาตรฐานฉบับนี้ ได้แก่ การเข้าตรวจสอบโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า, แนวทางในการป้องกัน และการประเมินความเสี่ยงอย่างต่อเนื่องในการปลอมแปลงอาหาร รวมไปถึงการป้องกันการถูกโจมตีในอาหารจากการปนเปื้อนโดยตั้งใจ สำหรับป้องกันปัญหาการปลอมแปลงและการปลอมปน  ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุเช่น  การชักจูงและการไม่พอใจของพนักงาน ไปจนถึงการก่อการร้ายในอาหาร โดยปฏิบัติมาตรการตลอดห่วงโซ่การผลิต ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงผู้บริโภค

           ทั้งนี้สถานประกอบการที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน FSSC 22000 ในปัจจุบัน จะต้องเข้ารับการตรวจสอบตามแผนระบบรับรองคุณภาพและความปลอดภัยด้านอาหารระหว่างประเทศฉบับที่4 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม  2061 เป็นต้นไป โดยสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดเพิ่มเติม ได้จากบนเว็บไซต์ของ FSSC 22000 (URL http://www.fssc22000...eme.xml?lang=en)
 
 
 
 
 
ที่มา William Reed
สรุปโดย มกอช. (11/01/2560)





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users