Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

ฝรั่งเศส เริ่มทดลองบังคับติดฉลากแหล่งกำเนิด 2 ปี


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 09 January 2017 - 02:15 PM

ฝรั่งเศส เริ่มทดลองบังคับติดฉลากแหล่งกำเนิด 2 ปี

 

           แนวโน้มการทดลองบังคับใช้กฎระเบียบการติดฉลากประเทศแหล่งกำเนิดสินค้า Country of origin labeling (COOL) ของฝรั่งเศสเป็นระยะเวลา 2 ปี ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2560 31 ธันวาคม 2561 ซึ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสินค้าเกษตรที่ผลิตในประเทศ แม้ว่าจะไม่ก่อให้เกิดปัญหาข้อพิพากทางการค้าระหว่างประเทศในลักษณะเดียวกับระเบียบการติดฉลากแหล่งกำเนิดสินค้าของสหรัฐอเมริกา เนื่องจากแนวทางของระเบียบส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกับสหภาพยุโรป ทว่า ภาคอุตสาหกรรมยังคงมีข้อกังวลสำหรับสินค้าผลิตภัณฑ์นมที่โดยปกติเคยได้สิทธิการขนถ่ายสินค้าข้ามพรมแดนมายังสหภาพยุโรปว่าอาจได้ผลกระทบจากการบังคับใช้ระเบียบฉบับนี้
 
          การทดลองติดฉลากประเทศแหล่งกำเนิดสินค้า(COOL)ได้เริ่มบังคับใช้กับสินค้าประเภทเนื้อและนมและกำหนดให้สินค้าแปรรูปที่มีสัดส่วนของส่วนประกอบเนื้อ8%และนม50%หรือมากกว่านั้นจะต้องติดฉลากCOOLทั้งนี้ ภาคอุตสาหกรรมเผยผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อการติดฉลาก COOL เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลแหล่งผลิตสินค้าอย่างชัดเจนถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการรับรู้ของผู้บริโภค โดยผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในฝรั่งเศส90%พึงพอใจกับการติดฉลาก COOL  
 
          ทั้งนี้ แนวทางการติดฉลากCOOLในฝรั่งเศสจะใช้ระบบที่เรียกว่าSensซึ่งเป็นระบบที่ใช้สีและแสดงสัญลักษณ์ต่างๆเช่น ไขมัน น้ำตาล เกลือ และจำนวนแคลอรี่ เพื่อชี้ให้ผู้บริโภคทราบถึงคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ
 

 
 
 
ที่มา  foodsafetynews.com
สรุปโดย มกอช. (9/01/60)





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users