Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

QP เรื่องการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า


  • This topic is locked This topic is locked
16 replies to this topic

#1 zefiro

zefiro

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 38 posts

Posted 01 April 2009 - 12:45 PM

ในระบบ TS 16949 จำเป็นไหมครับที่จะต้องจัดทำ QP เรื่องการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า ถ้าจำเป็น จะต้องทำ Procedure ยังไงหรอครับ พอมีตัวอย่างนะนำให้ดูไหมครับ

#2 SL4

SL4

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 663 posts
  • Gender:Male
  • Location:Hemaraj Eastern Seaboard. Rayong.

Posted 01 April 2009 - 01:15 PM

QUOTE(zefiro @ Apr 1 2009, 12:45 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ในระบบ TS 16949 จำเป็นไหมครับที่จะต้องจัดทำ QP เรื่องการจัดการข้อร้องเรียนของลูกค้า ถ้าจำเป็น จะต้องทำ Procedure ยังไงหรอครับ พอมีตัวอย่างนะนำให้ดูไหมครับ


โอโห เจอคำถามนี้ จะตอบไงดี

เอาเป็นว่า เรื่อง customer complains ตรงๆ ไม่มีครับ
จะมี หลบๆอยู่ใน
7.2.3 c, การสื่อสาร เรื่อง complain จากลูกค้า อันนี้ไม่ require เอกสารครับ
8.2.2.4 internal audit ตามเรี่อง customer complaint ด้วย (อันนี้ ต้องการ procedure เรื่อง internal audit ครับ ตาม 8.2.2)
8.5.2(a) corrective action , อันนี้ต้องการเอกสาร procedure ครับ แต่หลักๆเป็นเรื่อง corrective action น้ะครับ

ผมมี flow คล่าวๆ ลองดูครับ
rolleyes.gif

Attached Files


--Learning from mistaken--

#3 zefiro

zefiro

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 38 posts

Posted 01 April 2009 - 02:10 PM

ขอบคุณมากครับเข้าใจขึ้นเยอะเลย
แต่รบกวนขอดูตัวอย่าง
QP customer complaint
QP corrective action หน่อยนะครับ รบกวนด้วยนะคับ

#4 SL4

SL4

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 663 posts
  • Gender:Male
  • Location:Hemaraj Eastern Seaboard. Rayong.

Posted 01 April 2009 - 03:17 PM

QUOTE(zefiro @ Apr 1 2009, 02:10 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ขอบคุณมากครับเข้าใจขึ้นเยอะเลย
แต่รบกวนขอดูตัวอย่าง
QP customer complaint
QP corrective action หน่อยนะครับ รบกวนด้วยนะคับ


ลองดูครับ
อันนี้ของผมใช้เอง ที่บริษัท ปัจจุบันครับ
เขียนรวมทั้ง 2 procedures ใน 1 อัน (เน้นไปที่ corrective action ครับ)
(customer complain ก็เอา flow ด้านบนมาใส่)
ผม intregrate กับ 14001, กับ audit ด้วย
rolleyes.gif

Attached Files


--Learning from mistaken--

#5 udomsak

udomsak

    Super Member

  • Power Members
  • PipPip
  • 55 posts

Posted 01 April 2009 - 03:23 PM

QUOTE(zefiro @ Apr 1 2009, 02:10 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ขอบคุณมากครับเข้าใจขึ้นเยอะเลย
แต่รบกวนขอดูตัวอย่าง
QP customer complaint
QP corrective action หน่อยนะครับ รบกวนด้วยนะคับ


อิอิ Form หาเอาเองนะไม่ยากหลอกแจกไปแล้ว ส่งQP แก้ไขป้องกันก็มีแจกนะดูดีๆ อิอิ

#6 Toppy ('o')

Toppy ('o')

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 2,562 posts
  • Gender:Male
  • Location:AMATANAKORN

Posted 01 April 2009 - 03:56 PM

ขอบคุณนะครับ เก็บให้หมด

ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ

top741@hotmail.com  :excited: 


#7 zefiro

zefiro

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 38 posts

Posted 01 April 2009 - 04:38 PM

ขอบคุณมากๆเลยครับได้ประโยชน์มากมายเลยครับ

#8 nantapong

nantapong

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 309 posts

Posted 01 April 2009 - 04:45 PM

thankyou.gif thankyou.gif thankyou.gif

เก็บเรียบเลย

#9 tik815

tik815

    เหนือฟ้า.....ยังมีฟ้า

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,487 posts
  • Gender:Female
  • Location:Bangkok
  • Interests:-

Posted 02 April 2009 - 10:36 AM

เก็บข้อมูล
ขอบคุณค่ะ

#10 zefiro

zefiro

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 38 posts

Posted 02 April 2009 - 11:39 AM

รบกวนขอตัวอย่าง QP corrective and Preventive action ฉบับภาษาไทยซักฉบับได้ไหมครับ

#11 DCC

DCC

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,024 posts

Posted 02 April 2009 - 03:03 PM

thankyou.gif

#12 ไก่ทอดหาดใหญ่

ไก่ทอดหาดใหญ่

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 591 posts
  • Gender:Male
  • Interests:ISO, Productivity

Posted 02 April 2009 - 05:18 PM

เก็บหมดแล้วขอบคุณครับ
Email:(Mail and Data)
theerawut.thanomdee@gmail.com

#13 SL4

SL4

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 663 posts
  • Gender:Male
  • Location:Hemaraj Eastern Seaboard. Rayong.

Posted 03 April 2009 - 07:46 AM

QUOTE(zefiro @ Apr 2 2009, 11:39 AM) <{POST_SNAPBACK}>
รบกวนขอตัวอย่าง QP corrective and Preventive action ฉบับภาษาไทยซักฉบับได้ไหมครับ


ถ้ารีบตอนนี้ไม่มีครับ / ถ้าไม่รีบ จะหาให้ครับ
--Learning from mistaken--

#14 eskimo

eskimo

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 28 posts

Posted 12 May 2009 - 10:52 AM

ขอบคุณมากๆๆนะครับ

#15 oaoa

oaoa

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 30 posts

Posted 12 May 2009 - 11:40 AM

ขอบคุณนะคะ

#16 Bumble Bee

Bumble Bee

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 16 posts

Posted 12 May 2009 - 03:27 PM

เก็บหมดแล้ว แหมแจกกันไม่เม้มเลย ขอบคุณมากนะคะ

#17 vee44

vee44

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 9 posts

Posted 23 May 2009 - 09:47 AM

ขอบคุณค่ะ




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users