Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

การ claim วัตถุดิบ จาก supplier ที่มีปัญหา


  • This topic is locked This topic is locked
3 replies to this topic

#1 jojoworks

jojoworks

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 12 posts

Posted 12 March 2009 - 02:58 PM

สงสัยครับ กำลังพิจารณาเอกสารคุณภาพอยู่

การ claim วัตถุดิบ จาก supplier ที่มีปัญหา ต้องบันทึกใน เอกสารคุณภาพ ประเภทใด

กำลังพิจารณาอยู่
ว่าบันทึกนี้ ควรเก็บอยู่ในบันทึกของแผนกใด
ระหว่าง QC หรือ จัดซื้อ หรือทั้งคู่

และรบกวนทุกท่านที่มีเอกสาร กรุณา
ช่วยส่งเอกสารสำหรับ แจ้งสินค้ามีปัญหา ให้ทาง supplier ทราบ
ให้ด้วยนะครับ

จะเป็นพระคุณอย่างสูง

#2 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 12 March 2009 - 04:32 PM

แล้วแต่ Procedure แต่ละองค์กร แต่ของผมเอกสาร NC ออกจาก QC แล้วส่งข้อมูลต่อให้จัดซื้อเพื่อทำหน้าที่ตามเรื่องของทดแทน และการตอบปัญหาของ Supplier และส่งข้อมูลต่อบัญชี กรณี Supplier ไม่ตอบปัญหา บัญชีก็ยังไม่จ่ายเงิน แบบฟอร์มเดี๋ยวดูให้ครับ
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#3 tik815

tik815

    เหนือฟ้า.....ยังมีฟ้า

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,487 posts
  • Gender:Female
  • Location:Bangkok
  • Interests:-

Posted 12 March 2009 - 05:38 PM

ของ tik815 ใช้เป็นใบเดียวกับใบ Rejected ค่ะ
ในเอกสารจะระบุรายละเอียดของปัญหาที่พบ
แล้วให้ Supplier ตอบด้วยการระบุสาเหตุ การแก้ปัญหา
และกำหนดแนวทางป้องกันมาให้กับ QA
โดย QA จะเป็นผู้เก็บข้อมูลค่ะ แล้วส่งข้อมูลให้จัดซื้อ
เพื่อเป็นข้อมูลในการประเมิน Supplier เป็นรายเดือนค่ะ
ถ้าปัญหาไม่ใหญ่โตมากนักก็จะเข้าไปติดตามการแก้ไขเมื่อถึงวาระ Audit Supplier ค่ะ

#4 catdyeye_1234

catdyeye_1234

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 940 posts
  • Gender:Female
  • Location:บางพลี สุมทรปราการ

Posted 13 March 2009 - 08:24 AM

ของแคทให้จัดซื้อเป็นผู้ออกค่ะ ใช้ NC REPORT
และ IQA ลงนามตรวจเช็ค และหลังจาก Supplier ตอบสาเหตุ การแก้ปัญหา
และกำหนดแนวทางป้องกัน จากนั้นจัดซื้อจะส่งเรื่องให้ฝ่ายควบคุมคุณภาพตรวจสอบ
หากผ่านจะส่งเรื่องให้ QMR พิจารณาเรื่องการปิดประเด็นเป็นขั้นตอนสุดท้ายอะค่ะ

เอกสารจะจัดเก็บที่จัดซื้อ เพื่อนำไว้ประกอบการตัดสินใจและประเมินผู้ขายต่อไปค่ะ

anigif4.gif
"ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันต่อไป"




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users