Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

* * * * *

กฎระเบียบการใช้เว็บไซด์ isothai.com (อ่านก่อนโพส)


เนื่องจากกฎระเบียบของเว็บไซด์ isothai.com ได้กำหนดไว้ตั้งแต่ปี 2551 เห็นสมควรว่าจะมีการทบทวน แก้ไข เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้นจึงขอยกเลิกกฎระเบียบ ที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2551 และให้ใช้ฉบับนี้แทน

กฎระเบียบนี้ จัดทำขึ้นเพื่อดำรงไว้ซึ่งความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเว็บบอร์ด เพื่อประโยชน์สูงสุด และความพึงพอใจของสมาชิกผู้ใช้เว็บบอร์ดโดยรวม ดังนี้นขอความร่วมมือให้สมาชิก หรือผู้เข้าชมเว็บบอร์ดทุกท่าน ปฏิบัติตามกฎระเบียบนี้ หากฝ่าฝืนโดยเจตนา ทางเว็บไซด์อาจพิจารณาลบกระทู้ หรือพิจารณาแบน สมาชิก หรือ IP ของผู้ฝ่าฝืนนั้น ทั้งนี้ขึ้นกับดุลพินิจของ webmaster

1. การตั้งกระทู้ ควรตั้งกระทู้ให้ตรงกับหัวข้อของห้องที่กำหนดไว้ อย่างน้อยไม่แน่ใจ ก็ขอให้ใกล้เคียง

2. ไม่อนุญาตให้มีการตั้งกระทู้แนะนำสินค้า, บริการ, แนะนำเว็บไซด์ เว็บเพจ หรืออื่นๆ โดยเฉพาะทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ หรือมีธุรกิจแอบแฝง เทคนิคการตลาดทุกชนิด รวมถึงการแปะลิงค์ไปยังที่อื่นๆ ยกเว้น สินค้าบริการของ ISOTHAI เอง ซึ่งจะโพสเฉพาะห้องที่มีการกำหนดไว้

3. การตอบกระทู้ต่างๆ ห้ามตอบแบบแอบแฝงธุรกิจ ชักชวนให้ใช้สินค้า หรือบริการต่างๆ ของตนเอง หรืออะไรก็ตามที่ปลายทางคือธุรกิจ แต่หากจะแนะนำของคนอื่นๆ ที่ตัวเองไม่มีเอี่ยว ก็พอหยวนๆ แต่พยายามอย่าให้ชัดเจนมาก ข้อนี้รวมถึงการแปะลิงค์ไปยังที่อื่นๆ ด้วย

4. หากต้องการแบ่งปันข้อมูลเอกสาร หรืออื่นๆ ให้โพสแนบไฟล์ หรือแปะข้อมูลไว้ในเว็บบอร์ดเลย ห้ามขอให้ทิ้งอีเมลไว้ แล้วจะส่งเอกสารหรือข้อมูลให้ หากมีปัญหาในการแนบไฟล์ไม่ได้ ติดต่อเว็บมาสเตอร์ เดี๋ยวแนบให้

5. การอัพโหลดไฟล์ เพื่อแบ่งปันสมาชิก ให้อัพได้เฉพาะในห้อง "ของฝากจากสมาชิก" และต้องมั่นใจว่า เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ หรือขัดกับพรบ.คอมพิวเตอร์ และไม่ผิดศีลธรรม จริยธรรมครับ พวกคลิปฉาวต่างๆ น่ะ อย่าแม้แต่จะคิด แต่ถ้าเป็นการโพสและอัพโหลดตามที่มีคนขอมา หรือเกี่ยวข้องกับห้องอื่นๆ งั้นก็โพสห้องไหนก็ได้


6. ไฟล์ที่อัพโหลด อย่าให้มันใหญ่นัก โดยเฉพาะพวกรูปภาพครับ ใครมีความสามารถฝากรูปไว้ที่อื่น และลิงค์ไปหาได้ ก็ดีครับ เพราะเนื้อที่เรามีจำกัดครับ

7. ห้ามสมาชิกใช้ PM ของเว็บบอร์ดนี้ หรือฐานข้อมูลอีเมลต่างๆ ในการส่งข้อมูลทางธุรกิจ ให้กับสมาชิกท่านอื่นๆ โดยไม่ได้เต็มใจที่จะรับ กฎข้อนี้ ยกเว้นแต่เป็นการส่งข่าวสารจากทางเว็บไซด์เท่านั้น


8. ตรงลายเซ็น ห้ามติดแบนเนอร์ หรือเขียนข้อความชักชวนให้ใช้สินค้า บริการ หรือทำลิงค์ไปเว็บอื่น

9. ห้ามชงเอง ตบเอง คงรู้นะ ว่าหมายถึงอะไร เราสามารถเช็ค IP ได้ (และเซฟไว้ด้วย) และการกระทำแบบนี้ พวกเว็บใหญ่ๆ เขาถือว่าน่าเกลียดมั่กๆ

10. ใช้วาจาที่สุภาพที่สุด เท่าที่สุภาพชนจะทำได้ มีลูกเล่นลูกฮา ได้ ไม่ว่ากัน ถือเป็นสีสัน แต่อย่าด่าว่ากันเลย อันนี้ขอ..

11. ห้ามโพสซ้ำซาก ถ้าไม่เจตนา หรือโพสแล้วกระทู้ไม่ขึ้น อันนี้หยวนๆ แต่ถ้าเจตนา กลัวไม่เด่นพอ อันนี้ห้าม

12. ห้ามโพสสิ่งที่ขัดกับกฎหมาย, ศีลธรรมอันดี, เรื่องเกี่ยวกับการเมือง, ศาสนา หรืออื่นๆ ที่คนมักมีความเห็นขัดแย้งกัน จนในที่สุดก็ทะเลาะกัน ห้ามครับ

13. ห้ามว่าร้าย ดิสเครดิตผู้อื่น ให้ได้รับความเสียหาย หากอยากระบายความในใจเกี่ยวกับบุคคลที่สาม ห้ามเอ่ยชื่อเป็นอันขาด ใบ้อักษรย่อก็ไม่ได้

14. ในแต่ละห้อง อาจมีการกำหนดกฎระเบียบของห้องเพิ่มเติม ให้ยึดถือปฏิบัติตามกฎระเบียบนั้นด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 21 ตุลาคม 2560
โดย webmaster



0 Comments